24 คันในโลก!! Ares S1 Speedster ซุปเปอร์คาร์สร้างพิเศษ พื้นฐานจาก Stingray C8

1674 จำนวนผู้เข้าชม  | 

24 คันในโลก!! Ares S1 Speedster ซุปเปอร์คาร์สร้างพิเศษ พื้นฐานจาก Stingray C8

Ares Modena เป็นบริษัทจากอิตาลี เน้นสร้างรถแบบพิเศษที่ไม่เหมือนใคร อย่างรถในตระกูล S1 ที่สร้างบนพื้นฐาน Corvette Stingray C8 พวกเขามีทั้ง S1 Coupe, S1 Spyder ซึ่งขายเกลี้ยงไปแล้ว ล่าสุดได้ก็ปล่อยมาอีกรุ่นกับ S1 Speedster หล่อเร็วท้าลม  

S1 Speedster สร้างขึ้นในสไตล์ Targa ไม่มีหลังคา ไม่มีหน้าต่าง แต่เสริมกระจกบังลมหน้ามาให้เพื่อความสะดวกสบาย ตัวถังเน้นลดน้ำหนักด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ทำด้วยมือทั้งหมด ถึงแม้มันจะทำจาก Stingray C8 แต่มิติตัวรถนั้นแตกต่าง ความยาว: 4,684 มม. (เพิ่มขึ้น 54 มม.) ความกว้าง: 2,009 มม. (เพิ่มขึ้น 75 มม.) ความสูง: 1,214 มม. (ลดลง 20 มม.) มีเพียงระยะฐานล้อที่เท่าเดิม 2,722 มม. งานดีไซน์ปรับใหม่จากรุ่น S1 ก่อนหน้าให้ดูล้ำขึ้น ปรับปรุงอากาศพลศาสตร์รอบคัน และพวกช่องระบายความร้อนต่างๆ ช่วงล่างแบบ Double Wishbone สี่ล้อ ชุดเพลาทำจากฟอร์จอลูมิเนียมช่วยลดน้ำหนัก โช๊คอัพเป็นแบบ Adaptive Magnetic Ride Control ปรับระดับได้ ล้อหน้าใส่มาขอบ 20 นิ้ว กับยาง 275/30 ZR20 ล้อหลังขอบ 21 นิ้ว กับยาง 345/25 ZR21

ห้องโดยสารทำมาเป็นเอกลักษณ์แผงคอนโซลหน้าทำเป็นโดมโค้งดูแยกสัดส่วนระหว่างคนขับกับผู้โดยสาร จอแบ่งเป็น 3 ส่วน จอหน้าปัดคนขับ กึ่งกลางติดจอ Infotainment ขนาดใหญ่ และจอสำหรับผู้โดยสาร วัสดุตกแต่งก็เน้นความพรีเมียมด้วยหนังแท้ Pienofiore leather และเสริมดุด้วย Alcantara บวกกับคาร์บอนไฟเบอร์ ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าคุณอยากได้วัสดุอื่นหรือสีสันต่างๆ สามารถสั่งได้ตามความชอบ

S1 Speedster จะใช้เครื่องวางกลาง V8 N/A หายใจเอง ขนาด 6.2 ลิตร จาก Corvette Stingray C8 พร้อมระบบไอเสียที่ปรับแต่งใหม่โดยทาง Ares ใช้เกียร์ 8 สปีด คลัทซ์คู่ ขับเคลื่อนล้อหลัง ด้านตัวเลขพละกำลัง รวมถึงอัตราเร่งและท๊อปสปีดยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา แต่เชื่อว่าต้องสูงกว่าเครื่อง C8 เดิมแน่ๆ

S1 Speedster พร้อมให้สั่งซื้อแล้ว ด้วยการผลิตจำกัดเพียง 24 คัน เท่านั้น ราคาไม่มีการเปิดเผย

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Ares Modena

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้