ใหม่!! Bentley Bentayga Extended Wheelbase ขยายฐานล้อ ยกระดับความสบายด้านหลังอย่างแท้จริง

1955 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใหม่!! Bentley Bentayga  Extended Wheelbase ขยายฐานล้อ ยกระดับความสบายด้านหลังอย่างแท้จริง

Bentley Bentaga เอสยูวีหรูขนาดใหญ่ ถูกอัพเกรดความสบายขึ้นอีกขั้นด้วย Bentayga Extended Wheelbase ที่เน้นความสบายผู้โดยสารตอนหลังแบบจัดเต็ม

ตามชื่อมันเลย Bentayga Extended Wheelbase (EWB) นี่คือรุ่นที่ขยายฐานล้อเพิ่มขึ้น 180 มม. มองจากภายนอกจะเห็นบานประตูหลังยาวขึ้นชัดเจน ได้กระจังหน้าแนวตั้งใหม่ 'Vertical Vane Grille' ดูโอ่อ่า ใส่ล้อขัดเงาลาย 10 ก้าน ขนาด 22 นิ้ว ถึงแม้รถจะยาวขึ้นแต่การขับขี่นั้นไม่ด้อยไปกว่ารุ่นปกติเลย ด้วยการใส่ระบบบังคับเลี้ยวล้อหลังใหม่ ช่วยให้รัศมีวงเลี้ยวนั้นแคบกว่า Bentayga ปกติ 7% เพียง 11.8 เมตร และระบบควบคุมการทรงตัวด้วยอิเลกทรอนิก 48V electric anti-roll control system (Bentley Dynamic Ride) ใส่มาเป็นมาตรฐาน ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างยอดเยี่ยม

ห้องโดยสารถือเป็นจุดแข็งของรุ่นนี้ เมื่อเทียบกับเอสยูวีหรูแบรนด์อื่นๆ มันยาวมากกว่า 40 มม. มี Headroom เพิ่มขึ้น 10 มม. เมื่อเทียบกับ Mulsanne แต่ทรงหลังคานั้นดูลาดต่ำกว่าคู่แข่ง 100 มม. ทำให้ดูสปอร์ตเมื่อมองจากภายนอก บานประตูหลังสามารถกดปิดแบบไฟฟ้าได้ ซันรูฟแบบพาโนรามาก็ปรับตำแหน่งใหม่ ยังมีออฟชั่นใหม่ที่ Bentayga รุ่นอื่นไม่มี คือที่นั่งด้านหลังแบบ Airline Seat นวดได้หลายจุดมาก ปรับได้เยอะถึง 22 ทิศทาง เอนได้สูงสุด 40 องศา ที่วางเท้าซ่อนอยู่ท้ายเบาะคู่หน้า ตัวเบาะยังใส่เทคโนโลยี Seat Auto Climate ผู้โดยสารสามารถปรับอุณหภูมิได้ 6 ระดับ จะมีการวัดอุณหภูมิและค่าความชื้นในขณะนั้น ช่วยลดความเมื่อยล้าผ่อนคลายตลอดการเดินทาง และยังมีระบบอุ่นที่แผงประตูหลังและที่พนักแขนตรงกลางด้วย การปรับต่างๆ เหล่านี้ สามารถควบคุมผ่านจอทัชสกรีนมือถือที่ติดอยู่ช่องแอร์กลางด้านหลัง

แผงประตูทั้ง 4 บาน ยังมีลวดลายสี่เหลี่ยมเพชร Bentley Diamond Illumination ซึ่งฝังไฟ LED ไว้ (ประตูหน้าบานละ 12 ดวง และประตูหลังบานละ 22 ดวง) ผ่านรูเล็กๆ เพียง 1 มม.

Bentayga EWB จะมีเครื่องยนต์แบบเดียวในตอนนี้ V8 ขนาด 4.4 ลิตร เทอร์โบคู่ ใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้กำลัง 550 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 770 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.6 วินาที และท๊อปสปีด 290 กม./ชม.

Bentayga ทำยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 14,659 คัน ในปี 65 เพิ่มขึ้น 31% จากยอดสูงสุดครั้งก่อนในปี 63 Bentayga EWB จะเป็นรุ่นที่กระตุ้นยอดขายให้ยอดเยี่ยมอีกครั้งแน่ๆ

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bentley

 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้