Maserati Project 24 เพียง 62 คันในโลก สำหรับสนามแข่งเท่านั้น!!

945 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Maserati Project 24 เพียง 62 คันในโลก สำหรับสนามแข่งเท่านั้น!!

22 กรกฎาคม 2022 มาเซราติได้เผยโฉมรถแข่งสนามโค้ดเนมว่า Project 24 ต้องรอดูว่าคันจริงจะหล่อแค่ไหน!!

Maserati Project 24 นี่คือรถแข่งขนานแท้ ไม่สามารถวิ่งบนถนนทั่วไปได้ ตอนนี้รถยังอยู่ในระหว่างพัฒนาจึงยังไม่มีภาพรถจริงออกมา มิติตัวรถกว้าง 2,020 มม. สูง 1220 มม. น้ำหนักรถเปล่าน้อยกว่า 1,250 กก. ช่วยให้ได้อัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักประมาณ 1.69 กก./แรงม้า งานตัวถังเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด พร้อมส่วนประกอบที่เป็นเส้นใยธรรมชาติ แอโรไดนามิกเน้นแรงกดสูง ปีกหน้า-หลัง สามารถปรับระดับได้ กระจกหน้าต่างบานหน้าและด้านข้างทำจาก Lexan ช่วงล่างแบบปีกนกคู่ Double-wishbone พร้อม semi-virtual steering axis แดมเปอร์แบบปรับได้ เหล็กกันโคลงหน้า-หลังแบบปรับได้ เบรกใช้ของ Brembo คาร์บอนเซรามิค CCMR เกรดรถแข่ง พร้อมออกแบบระบบระบายความร้อนเบรกมาเฉพาะ ล้อเป็นอลูมิเนียมฟอร์จดุมล้อ Center Lock ขอบ 18 นิ้ว คู่กับยางสลิค

ห้องโดยสารยังติดตั้งระบบปรับอากาศ เบาะแข่ง (สั่งที่นั่งผู้โดยสารเพิ่มได้) เข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุด แป้นเหยียบและคอพวงมาลัยปรับได้ พวงมาลัยคาร์บอนไฟเบอร์มัลติฟังก์ชันพร้อมจอแสดงผล จอแสดงผลกล้องมองหลัง (อุปกรณ์เสริม) ระบบ Telemetry บันทึกข้อมูลการขับ (อุปกรณ์เสริม) กล้องบันทึกวิดีโอภายในรถ (อุปกรณ์เสริม) ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง (อุปกรณ์เสริม) จอแสดงผลปรับเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ (อุปกรณ์เสริม) และ ABS สำหรับรถแข่งปรับได้ และ traction control อุปกรณ์ต่างๆ นี้ อาจมีเพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงได้เมื่อรถจริงเสร็จ

เครื่องยนต์เป็นตัวเดียวกับใน MC20 แบบ V6 Nettuno ทำมุม 90 องศา ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบคู่ลูกใหม่ ทำให้ได้กำลังสูงขึ้นเป็น 740 แรงม้า เกียร์เป็นแบบซีเควนเชียล 2WD 6 สปีด พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียรหลังพวงมาลัย คลัทซ์เกรดแข่ง และเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป  limited-slip self-locking mechanical differential

Maserati Project 24 จะถูกสร้างขึ้นเพียง 62 คัน เท่านั้น ราคายังไม่มีการเปิดเผยมาแต่น่าจะเอาเรื่องแน่

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Maserati

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้