Maserati ปล่อยภาพรถแข่ง MC20 GT2 พร้อมเผยโฉมในปี 2023

1089 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Maserati ปล่อยภาพรถแข่ง MC20 GT2 พร้อมเผยโฉมในปี 2023

เมื่อ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา Maserati เพิ่งปล่อยภาพรถแข่ง Project 24 ที่จะทำแค่ 62 คัน ถัดจากนั้นแค่ 6 วัน ก็ปล่อยภาพรถแข่งใหม่มาอีก คราวนี้คือรุ่น MC20 GT2 ซึ่งจะนำไปใช้ลงแข่งในรายการ Fanatec GT2 European Series Championship ในปี 2023

Maserati MC20 GT2 สร้างบนพื้นฐาน MC20 เวอร์ชั่นถนน แต่หน้าตาโหดดุกว่ามากด้วยชุดตัวถังใหม่สำหรับแข่งโดยเฉพาะ ดูจากรูปคร่าวๆ มันจะมีกันชนกับฝากระโปรงหน้าที่เป็นชิ้นเดียวกัน มีช่องลมเหนือซุ้มล้อหน้า กระจกมองข้างใหม่ กระจกหน้าต่างบานหน้าและด้านข้างทำจาก Lexan มีช่องลมรับอากาศเข้าข้างรถขนาดใหญ่ ท่อ airscoop บนหลังคา บั้นท้ายติดปีกปรับได้ขนาดใหญ่ ดิฟฟิวเซอร์ใหญ่กว่าเวอร์ชั่นปกติมาก และท่อไอเสียคู่ก็ยกตำแหน่งให้สูงขึ้นด้วย ล้อฟอร์จอลูมิเนียม 18 นิ้ว สั่งทำพิเศษ ช่วงล่างแบบปีกนกคู่ Double-wishbone พร้อม semi-virtual steering axis แดมเปอร์แบบปรับได้ เหล็กกันโคลงด้านหน้าและหลังปรับได้

ห้องโดยสารมีการเสริม Roll cage ตามมาตรฐาน FiA เบาะนั่งติดตั้งเฉพาะฝั่งคนขับ เข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุด แป้นเหยียบและคอพวงมาลัยปรับได้ มีออฟชั่นเสริมที่สั่งเพิ่มได้ เช่น จอแสดงผลกล้องมองหลัง, กล้องบันทึกวิดีโอภายในรถ, จอแสดงผลปรับแต่งประสิทธิภาพการขับขี่, ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง

เครื่องยนต์จะเป็นตัวเดียวกับ MC20 เวอร์ชั่นถนน V6 Nettuno ทำมุม 90 องศา ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 630 แรงม้า ซึ่งยังไม่เปิดเผยรายละเอียดว่าปรับแต่งอะไรเพิ่มไหม จับคู่กับเกียร์ซีเควนเชียล 2WD 6 สปีด พร้อมแป้น Paddle Shift คลัทซ์เกรดแข่ง และเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป limited-slip self-locking mechanical differential

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Maserati


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้