คันเดียวในโลก!! Porsche x Pixar เปิดตัว 911 Sally Special จากหนัง Cars

1572 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คันเดียวในโลก!! Porsche x Pixar เปิดตัว 911 Sally Special จากหนัง Cars

มาย้อนวัยเด็กกัน!! เมื่อ Porsche และ Pixar Animation Studios ร่วมมือกันเปิดตัว 911 รุ่นพิเศษคันเดียวในโลก ปลุกตัวละครจากหนัง Cars ขึ้นมาอีกครั้ง

ใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง 'Cars' ปี 2006 ของ Pixar ก็น่าจะรู้จักกันดีกับสาวสวย Porsche 911 รหัส 996 นามว่า แซลลี่  คาร์เรร่า (Sally Carrera) ซึ่งคือแฟนสาวของพระเอก ไลท์นิ่ง แมคควีน (Lightning McQueen) คันสีแดงนั่นเอง โปรเจ็กต์นี้เริ่มต้นในเดือนพฤศจิกายน 2021 โดยมีทีมงานของหนัง Cars มาร่วมมือด้วย ผลงานเสร็จสิ้นใช้เวลา 10 เดือน ตัวรถเลือกใช้พื้นฐานจาก 911 Carrera GTS ภายนอกใช้สีพิเศษ Sally blue metallic ซึ่งต้องลงสีด้วยมือสำหรับคันนี้เฉพาะ แน่นอนพวกเขาไม่ลืมรอยสักซึ่งจะถูกซ่อนใต้สปอยเลอร์ท้ายเมื่อยกตัวขึ้น

ภายในห้องโดยสารก็ร่วมมือกันระหว่างดีไซน์เนอร์ปอเช่ร์ Daniela Milošević และทาง Pixar เน้นด้วยสีฟ้า Sally blue metallic เช่นเคย แผงคอนโซลส่วนบนเป็นสีดำ แผงส่วนล่าง แผงประตู และเบาะเป็นสีขาว chalk สบายตา ตัวเบาะยังเลือกใช้วัสดุผ้าลายพิเศษ Pepita houndstooth 3 เฉดสีรวมอยู่ในนั้น และงานเดินด้ายจะเป็นสีฟ้า Speed Blue กาบบันไดอะลูมิเนียมปัดเงาลงอักษร Sally Special เรืองแสงสวยงาม

911 Sally Special ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบนอน 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ รีดกำลังได้ 480 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 570 นิวตันเมตร เน้นขับสนุกด้วยเกียร์ธรรมดา 7 สปีด

รถคันนี้ไ่ม่มีขายปกติ แต่จะนำไปประมูลพร้อมกับนาฬิการุ่นพิเศษ โดย RM Sotheby's ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2022 ที่งาน Monterey Car Week แคลิฟอร์เนีย รายได้จากการประมูลจะมอบให้กับสององค์กรการกุศล Girls Inc. และ UNHCR

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Porsche
 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้