Ducati ร่วมกับ Lamborghini เปิดตัว!! Streetfighter V4 Lamborghini แรงบันดาลใจจาก Huracán STO

976 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ducati ร่วมกับ Lamborghini เปิดตัว!! Streetfighter V4 Lamborghini แรงบันดาลใจจาก Huracán STO

วันนี้ขอเอาใจชาวไบค์เกอร์กันหน่อย แต่ก็ยังไม่ทิ้งหมวดซุปเปอร์คาร์ เพราะนี่คือ!! Ducati Streetfighter V4 Lamborghini ตัวพิเศษแรงบันดาลใจจาก Huracán STO ไปดูว่ามันเท่กว่าตัวปกติแค่ไหน

ย้อนไปช่วงปลายปี 2020 ทาง Ducati และ Lamborghini เคยปล่อยผลงานแรกมาแล้ว นั่นคือ Diavel 1260 Lamborghini ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก Lamborghini Sián และในปี 2022 เป็นผลงานที่สอง Ducati Streetfighter V4 Lamborghini แรงบันดาลใจจาก Huracán STO เปลือกแฟริ่งทุกจุดทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด เตะตาด้วยสีเขียว “Verde Citrea” ตัดด้วยสีส้ม “Arancio Dac” ซึ่งเป็นสีเดียวกับใน STO ด้านข้างถังน้ำมันติดหมายเลข 63 ปีต้นกำเนิด Lamborghini และส่วนบนยังมีแถบโลหะระบุจำนวนที่ผลิต บังโคลนหน้าถูกดีไซน์ใหม่เหมือนฝากระโปรงหน้า STO ได้ล้อใหม่แบบฟอร์จลายเดียวกับใน STO ตัวน๊อตล้อยังทำสไตล์ดุมล้อ Center Lock ด้วย เบาะนั่งหุ้มด้วย Alcantara เบาะท้ายถูกตัดออกไปแทนที่ด้วยตูดทรงเพรียวมีช่องลมใหม่สไตล์ฝาท้ายเครื่องยนต์ STO ท่อไอเสียก็เปลี่ยนใหม่แบบไทเทเนียมของ Akrapovic มีตะแกรงปิดที่ปลายท่ออารมณ์รถแข่ง MotoGP

เครื่องยนต์ไม่มีการเปลี่ยนแปลง Desmosedici Stradale ขนาด 1,103 ซีซี กำลังสูงสุด 208 แรงม้า ที่ 12,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 123 นิวตันเมตร ที่ 11,500 รอบ/นาที เกียร์แบบ 6 สปีด พร้อม Quick Shifter

นอกจาก 630 คัน Ducati Streetfighter V4 Lamborghini ยังมีอีก 63 คันพิเศษ ซึ่งล๊อคไว้เฉพาะลูกค้าที่ขับ Lamborghini เท่านั้น ความพิเศษคือลูกค้าสามารถเลือกสีตัวถัง ล้อ ให้เหมือนกับรถเราได้ ค่าตัวรถอยู่ที่ 68,000 เหรียญสหรัฐ ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2.5 ล้านบาท 

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini, Ducati 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้