เผยโฉม Rolls-Royce Spectre ซุปเปอร์คูเป้พลังไฟฟ้าที่หรูที่สุดในขณะนี้!!

733 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม Rolls-Royce Spectre ซุปเปอร์คูเป้พลังไฟฟ้าที่หรูที่สุดในขณะนี้!!

ปิดผ้าคลุมเรียบร้อยกับ Rolls-Royce Spectre รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบครั้งแรกของแบรนด์ 

Rolls-Royce Spectre คูเป้ไฟฟ้าหรูขั้นสุด ใครที่อยากได้คูเป้ไซส์ใหญ่ยาวจัดเต็มเหมือนรุ่น Phantom Coupé รุ่นนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน ด้วยมิติตัวถัง ยาว 5,453 มม. กว้าง 2,080 มม. สูง 1,559 มม. ความยาวฐานล้อ 3,210 มม. น้ำหนัก 2,975 กก. โครงสร้างตัวรถเป็นอลูมิเนียมทั้งหมดแบบเดียวที่พบใน Phantom, Cullinan และ Ghost ปัจจุบัน แต่ปรับแต่งสำหรับการเป็นรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ แบตเตอรี่ถูกรวมอยู่ในโครงสร้าง ส่งผลให้มีความแข็งแกร่งกว่าโรลส์-รอยซ์รุ่นก่อนถึง 30% 

ด้านหน้ารถหรูหราด้วยกระจังหน้า Pantheon ที่กว้างที่สุดของโรลส์-รอยซ์ ตัวตระแกรงถูกวางมุมเฉียงช่วยแอโรไดนามิก หลังตะแกรงซ่อนไฟ 22 ดวง เพิ่มความหรู นางฟ้า Spirit of Ecstasy เป็นดีไซน์ใหม่ มีการปรับท่ายืนให้หมอบโน้มตัวไปด้านหน้ามากขึ้น เสื้อคลุมที่เหมือนปีกก็ลู่ไปด้านหลังยิ่งขึ้น ความสูงลดเป็น 82.73 มม. (แบบเก่า 100.01 มม.) ไฟหน้าแบบแยกส่วน หลังคาดีไซน์ลาดแบบ fastback ล้อจัดมาใหญ่ถึง 23 นิ้ว ไฟท้ายแนวตั้งใหม่ดีไซน์ให้สัมพันธ์กับกระจังหน้ารถ กันชนท้ายยังติดตั้งดิฟฟิวเซอร์ดูสปอร์ตวัยรุ่นขึ้นมาทันที

ภายในห้องโดยสารคุณสามารถปรับแต่งเลือกสีต่างๆ ได้อย่างอิสระ ชุดมาตรวัดเป็นดิจิตอลเต็มรูปแบบ กึ่งกลางติดจอสัมผัส Infotainment รุ่นใหม่ล่าสุด พวกช่องแอร์ปุ่มควบคุมยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ คอนโซลฝั่งผู้โดยสารตอนหน้าติดตั้ง Illuminated Fascia โชว์ชื่อ Spectre พร้อมหมู่ดาวถึง 5,500 ดวง และดาว Starlight ปกติจะเห็นแค่บนเพดาน ตอนนี้เราสามารถเลือกเอามาใส่บนแผงข้างประตูได้ด้วย

Spectre ยังอยู่ในช่วงขัดเกลาเพราะฉะนั้นตัวเลขสมรรถนะต่างๆ ยังถือว่าไม่ 100% ต้องรอสรุปผลในไตรมาสที่สองของปี 2023 แต่เบื้องต้นมันจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD วิ่งได้ไกล 520 กม. ให้กำลังรวม 585 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร คาดว่าเร่ง 0-100 กม./ชม. จะอยู่ที่ 4.5 วินาที  

Rolls-Royce Spectre พร้อมส่งมอบรถให้ลูกค้ารายแรกในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ส่วนของราคาจะตั้งไว้กึ่งกลางระหว่าง Cullinan และ Phantom

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Rolls-Royce  


 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้