ส่องรถผู้นำจีน "สี จิ้นผิง" ในการประชุม APEC 2022 Thailand

3282 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่องรถผู้นำจีน "สี จิ้นผิง" ในการประชุม APEC 2022 Thailand

ขณะนี้มีการประชุม APEC 2022 Thailand การประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ประเทศไทยเลือกใช้รถ BMW i7 ไฟฟ้ารุ่นล่าสุด สำหรับรับ-ส่งผู้นำ แต่ก็มีผู้นำบางท่านซึ่งได้เตรียมรถของเขาไว้รอแล้ว อย่างประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ไปดูว่าใช้ยี่ห้ออะไร??

สำหรับรถที่ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง นำมาใช้ในการประชุมครั้งนี้ คือ Hongqi (หงฉี) โค้ดเนม N701 ถือเป็นรถหุ้มเกราะสั่งทำพิเศษมีรายงานว่าผลิตเพียง 50 คัน เท่านั้น คนทั่วไปไม่สามารถซื้อได้ และไม่มีการเผยสเปคใดๆ ออกมาให้ทราบ รูปลักษณ์ใหญ่โตบึกบึนคาดว่าตัวรถยาวกว่า 5.5 เมตร เน้นความสบายที่นั่งตอนหลังสูงสุด กระจังหน้าแนวตั้งขนาดใหญ่ราวกับ Rolls-Royce ด้วยรถใหญ่ขนาดนี้เราคาดการณ์ว่ามันจะใช้เครื่อง V12 ไม่ก็ V8

รถยนต์แบรนด์ Hongqi (หงฉี) ถือกำเนิดขึ้นในปี 1958 เจ้าของโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ FAW Car Company ซึ่งเป็นบริษัท ในเครือของ FAW Group กลายเป็นพาหนะประจำตำแหน่งสำหรับผู้นำจีนและงานสำคัญระดับประเทศ ในปี 1960 และ 1970 รถยนต์หงฉีเป็นสัญลักษณ์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีน หลังจากช่วงปลายทศวรรษที่ 1970 หงฉียังคงมุ่งสู่การตลาดและการค้า ในปี 2018 แบรนด์ Hongqi ได้เปิดตัวกลยุทธ์และแนวคิดการออกแบบใหม่ ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มยอดขายในตลาดและการส่งออกทั่วโลก ปัจจุบันมีรถรุ่นใหม่ที่คนทั่วไปสามารถซื้อได้ เช่น H5, H7,H9 และ E-HS9

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้