Rimac Nevera ขึ้นแท่นรถยนต์ไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลก!! ด้วยความเร็ว 412 กม./ชม.

1236 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Rimac Nevera ขึ้นแท่นรถยนต์ไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลก!! ด้วยความเร็ว 412 กม./ชม.

ย้อนไปเมื่อปี 2018 ตั้งแต่เปิดตัวรถต้นแบบ C_Two ตัวเลข 412 กม./ชม. เป็นสิ่งที่พวกเขาตั้งเป้าไว้นานแล้ว จนต้องใช้เวลากว่า 1.6 ล้านชั่วโมง ล่าสุดมันเป็นจริงแล้วกับ Rimac Nevera  

ทีมงาน Rimac ได้เริ่มมองหาสนามที่จะใช้ทำท๊อปสปีดแบบยาวๆ ได้ จนมาลงเอยที่สนาม Papenburg track ในเยอรมัน ซึ่งมีทางตรงยาว 4 กม. เพียงพอที่จะทำความเร็วทะลุ 400 กม./ชม.ได้

การวิ่งครั้งนี้ Nevera จะเลือกใช้โหมด Top Speed เพื่อดึงประสิทธิภาพรถสูงสุดออกมา ปรับค่าแอรโรไดนามิกให้สมดุลระหว่างแรงต้านและแรงกดเพื่อความนิ่งในความเร็วสูง ยางเป็น Michelin Cup 2R ที่ใช้บนถนนปกติได้ โดยจะมีทีมช่างเทคนิคตรวจเช็คสภาพยางก่อนลุยจริง ผู้อยู่หลังพวงมาลัยรับหน้าที่โดย Miro Zrnčević หัวหน้าฝ่ายทดสอบและพัฒนาของ Rimac ส่วนเครื่องมือวัดความเร็วจะใช้ V-Box จาก Racelogic ซึ่งวัดค่าโดยใช้ GPS แม่นยำสูง

ถึงแม้ Nevera จะทำท๊อปสปีดได้ 412 กม./ชม. แต่รถที่ส่งมอบให้ลูกค้าทุกคันจะถูกล๊อกท๊อปสปีดไว้เหลือ 352 กม./ชม. ซึ่งก็มากเกินพอ ถ้าเจ้าของรถอยากจะสัมผัสความเร็ว 412 กม./ชม. จะต้องอยู่ในอีเว้นท์พิเศษซึ่งทาง Rimac จัด มีทีมงานคอยดูแลอย่างดี เนื่องจากการวิ่งท๊อปสปีดอย่างต่อเนื่องยางอาจจะรับภาระหนักเกินส่งผลต่อความปลอดภัยได้

Rimac Nevera รีดกำลังได้ 1,914 แรงม้า จากมอเตอร์ไฟฟ้าสี่ตัวที่ทาง Rimac ออกแบบเอง เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 1.85 วินาที  และถึง 160 กม./ชม. ใน 4.3 วินาที

Rimac Nevera มีราคากว่า 2 ล้านยูโร ตีเป็นเงินไทยราว 74 ล้านบาท สร้างเพียง 150 คันเท่านั้น

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Rimac Automobili 

 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้