Praga Bohema ไฮเปอร์คาร์สุดพิเศษแค่ 89 คัน ใช้ขุมพลังจาก GT-R (R35)

845 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Praga Bohema ไฮเปอร์คาร์สุดพิเศษแค่ 89 คัน ใช้ขุมพลังจาก GT-R (R35)

Praga เป็นบริษัทจากสาธารณรัฐเช็ก เก่าแก่กว่า 100 ปี พวกเขาผลิตรถแข่ง โกคาร์ท รถบรรทุก Daker ยันไปถึงเครื่องบิน ล่าสุดในปี 2022 นี้ พวกเขาได้เผยไฮเปอร์คาร์คันแรกของค่ายนามว่า Bohema แถมใช้ขุมพลังจาก GT-R ซะด้วย

Praga Bohema รถคันนี้ถูกสร้างพร้อมความร่วมมือกับ Romain Grosjean อดีตนักแข่ง F1 ทีม Lotus และ IndyCar Series มันสามารถใช้งานได้ทั้งในสนามแข่งและท้องถนนทั่วไป โครงสร้างตัวรถแบบ Monocoque ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ช่วยให้ตัวรถนั้นเบาเพียง 982 กก. (ไม่รวมของเหลว) ด้วยรูปทรงเพรียวสไตล์รถแข่ง F1 มีช่องอากาศไหลผ่านมากมายส่งผลให้อากาศพลศาสตร์ยอดเยี่ยม ตัวรถสามารถสร้างแรงกดได้สูงถึง 900 กก. ที่ความเร็ว 250 กม./ชม. เห็นหน้าตารถแข่งแบบนี้มันยังแอบมีช่องเก็บสัมภาระเหนือซุ้มล้อหลังสองฝั่ง (ฝั่งละ 50 ลิตร) พอให้ใช้งานชีวิตประจำวันได้บ้าง

ห้องโดยสารคุณจะพบแต่คาร์บอนไฟเบอร์ เบาะนั่งปรับแบบไฟฟ้า พวงมาลัยสไตล์ F1 แบบถอดได้พร้อมหน้าจอในตัว  พวกปุ่มควบคุมแอร์ สตาร์ทเครื่องยนต์ จะอยู่บนเพดานสไตล์เครื่องบิน คุณสามารถปรับแต่งได้ตามใจไม่ว่าเป็นขนาดพวงมาลัย วัสดุหนังแท้และ Alcantara ตามส่วนต่างๆ

ขุมพลังดึงมาจาก Nissan GT-R V6 ขนาด 3.8 ลิตร เทอร์โบคู่ ซึ่งมีการปรับแต่งใหม่โดย Litchfield และย้ายไปเป็นเครื่องวางกลาง รีดกำลังได้สูงสุด 700 แรงม้า (BHP) ที่ 6,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 725 นิวตันเมตร ที่ 3,000-6,000 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 2.3 วินาที ทำท๊อปสปีดมากกว่า 300 กม./ชม.

Praga Bohema จะผลิตแค่ 89 คันเท่านั้น ค่าตัวตั้งไว้ 1.28 ล้านยูโร ตีเป็นเงินไทยประมาณ 47 ล้านบาท

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Pragaglobal 

 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้