คันเดียวในโลก!! Bugatti Chiron Profilée ใครอยากได้ต้องแย่งประมูลเท่านั้น

1582 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คันเดียวในโลก!! Bugatti Chiron Profilée ใครอยากได้ต้องแย่งประมูลเท่านั้น

Bugatti เผยโฉม Chiron Profilée รุ่นพิเศษคันเดียวในโลก ทำไมอยู่ดีๆ รุ่นนี้ถึงโผล่มา? มันมีที่มาพิเศษอย่างไรไปดูกัน

Chiron Profilée เดิมทีรถรุ่นนี้ดีไซน์และพัฒนามาตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2020 ถูกวางตำแหน่งไว้รองจากรุ่น Pur Sport ลดความดุดันลงขับได้สบายขึ้น แต่ด้วยความที่ Chiron ถูกล๊อคให้ผลิตแค่ 500 คัน และถูกจองหมดไวมากจนเต็มโควต้าก่อนที่ Profilée จะพัฒนาเสร็จซะอีก จึงต้องยุติพัฒนารุ่นนี้ไปก่อน จุดเด่นของ Profilée อยู่ที่บั้นท้ายที่ติดตั้งปีกหลังคาร์บอนทรงโค้ง ทำหน้าที่หลักอยู่สองประการ หนึ่งช่วยเพิ่มแรงกดที่เพลาหลังให้เสถียรภาพและการควบคุมจนความเร็วสูงสุด 380 กม./ชม. และประการที่สองมันยังสร้างแรงดันลบช่วยดูดอากาศร้อนออกจากห้องเครื่องผ่านช่องอุโมงค์ที่เว้าไว้

ตัวถังภายนอกมากับสีฟ้า Argent Atlantique เป็นสีพิเศษเฉพาะรุ่นนี้ ตัดส่วนล่างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์เปลือยสีน้ำเงินเข้ม Bleu Royal Carbon ล้อได้ลายพิเศษสีน้ำเงินเข้ม Le Patron สลับกับผิวอลูมิเนียมขัดเงา ส่วนรูปลักษณ์จุดอื่นๆ พวกกันชนหน้า ฝาประโปรงหน้า กันชนท้าย ดิฟฟิวเซอร์ และท่อไอเสีย จะเหมือนกับรุ่น Pur Sport ทุกประการ ช่วงล่างยังถูกปรับใหม่มีการปรับมุมแคมเบอร์หน้าและหลัง สปริงแข็งขึ้น 10% จาก Chiron Sport และเพลาหลังมีแคมเบอร์ลบมากกว่า 50% เพิ่มการยึดเกาะแต่ไม่สูญเสียความนุ่มนวล

ห้องโดยสารเน้นวัสดุคุณภาพสูง เช่น หนังแท้ คาร์บอนไฟเบอร์ อลูมิเนียม มีการตกแต่งพิเศษด้วยหนังทอสาน บนแผงข้างประตูและคอนโซลกลางส่วนล่าง โดยรวมแล้วต้องใช้หนังเป็นเส้นทอมากกว่า 2,500 เมตร ทีเดียว เบาะนั่งเป็นทูโทนสีเทาออกขาว Gris Rafale และสีน้ำเงิน Deep Blue

ขุมพลังแน่นอนเป็น W16 ขนาด 8 ลิตร เทอร์โบสี่ลูก 1,500 แรงม้า พร้อมอัตราทดเกียร์ที่สั้นลงกว่า Chiron Sport 15% เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.3 วินาที, 0-200 กม./ชม. ใน 5.5 วินาที และท๊อปสปีดยังปรับเพิ่มขึ้นเป็น 380 กม./ชม. (รุ่น Pur Sport 350 กม./ชม.) 

Chiron Profilée เปิดขายในรูปแบบประมูล งานนี้ใครเงินถึงก็ต้องลองวัดกันดูหน่อย การประมูลจะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2023 โดย RM Sotheby's รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคเพื่อการกุศล

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Bugatti 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้