ชาร์จได้ทุกยี่ห้อ!! Mercedes-Benz ประกาศเดินหน้าตั้งเครือข่ายสถานีชาร์จทั่วโลก

820 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาร์จได้ทุกยี่ห้อ!! Mercedes-Benz ประกาศเดินหน้าตั้งเครือข่ายสถานีชาร์จทั่วโลก

ที่งาน CES 2023 ในลาสเวกัส Mercedes-Benz ประกาศลุยสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จ เร่งสปีดรองรับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตรวดเร็วต่อเนื่อง

Mercedes-Benz ประกาศสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จ โดยความร่วมมือกับสองพันธมิตร MN8 Energy หนึ่งในบริษัทพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา และ ChargePoint บริษัทผู้นำตลาดเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา สถานีชาร์จจะมีทั่ว อเมริกาเหนือ, ยุโรป, จีน และตลาดสำคัญอื่นๆ โดยจะประเดิมปีนี้ที่อเมริกาและแคนาดาให้ได้ 400 แห่ง ตู้ชาร์จมากกว่า 2,500 เครื่อง ภายในปี 2027 ถ้ารวมทั่วโลกจะมีมากกว่า 10,000 ตู้กันเลย

สถานีชาร์จจะถูกสร้างบนทำเลที่ผ่านการคัดเลือกอย่างดี เช่น มีร้านอาหาร ห้องน้ำ และความสะดวกสบายอื่นๆ ตัวสถานีออกแบบให้กว้างขวางหรูทันสมัยมีหลังคาบังแดดฝนติดแผงโซล่าเซลล์ ติดกล้องวงจรปิด มีหลายขนาดแล้วแต่ทำเลตั้งแต่ 4, 12 และสูงสุด 30 ตู้ชาร์จ ตู้ชาร์จให้กำลังไฟสูงถึง 350 kW เพื่อความรวดเร็ว

รถยนต์ไฟฟ้าทุกยี่ห้อสามารถใช้งานที่สถานีชาร์จของ Mercedes-Benz ได้ แต่ถ้าขับเบนซ์จะได้สิทธิพิเศษเพิ่มเติม เช่น จองคิวล่วงหน้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Mercedes-Benz


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้