2024 Corvette Z06 GT3.R ตัวแข่งใหม่ล่าสุด โหดจัดเต็ม!!

794 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2024 Corvette Z06 GT3.R ตัวแข่งใหม่ล่าสุด โหดจัดเต็ม!!

เชฟโรเลตเผยโฉมรถแข่งใหม่ล่าสุด Corvette Z06 GT3.R จำหน่ายสำหรับทีมแข่งมืออาชีพและทีมมือสมัครเล่น ซึ่งจะพร้อมลงแข่งครั้งแรกในหมวด GT Daytona (GTD) PRO ที่ 2024 Rolex 24 At Daytona เพื่อเปิดการแข่งขัน IMSA WeatherTech SportsCar Championship ในปีหน้า

Corvette Z06 GT3.R ถือเป็นรถแข่งคลาส GT3 คันแรกของเชฟโรเลตที่สร้างตามระเบียบข้อบังคับ FIA อย่างครบถ้วน มีสปลิตเตอร์คาร์บอนไฟเบอร์เสริมแรงกดด้านหน้ารถ ดิฟฟิวเซอร์ท้ายใหม่ช่วยกระจายอากาศจากหน้าไปหลังเพื่อการทรงตัว และปีกท้ายใหม่สำหรับปี 2024 เพิ่มแรงกดและประสิทธิภาพในการเข้าโค้ง ช่องอากาศที่กันชนหน้าใหญ่จัดเต็มช่วยลดอุณหภูมิเบรก ฝากระโปรงหน้าก็เพิ่มช่องระบายความร้อนที่ผ่านตัวหม้อน้ำ ส่วนช่องอากาศด้านข้างรถยังคงอยู่เหมือน Z06 เวอร์ชั่นถนน ช่วงล่าง Double-wishbone หน้าหลังแบบ Z06 แต่เพิ่มสปริง โช้ค และเบรกสำหรับแข่งโดยเฉพาะ ล้อใส่มาขอบ 18 นิ้ว ทั้งหมด 

ด้านความปลอดภัยจะร่วมมือกันระหว่าง Chevrolet และ Pratt Miller มีโครงสร้างกันกระแทกจากด้านข้างประตูด้านคนขับและ Roll Cage 

Z06 GT3.R ใช้ขุมพลัง LT6 V8 ขนาด 5.5 ลิตร แครงก์ชาฟท์แบบ Flat-plane ที่มีชิ้นส่วนมากกว่า 70% เปอร์เซ็นต์ใช้ร่วมกับ Z06 เวอร์ชั่นถนน ซึ่งรวมถึงเพลาข้อเหวี่ยง ก้านสูบ ฝาสูบ หัวฉีดเชื้อเพลิง คอยล์ ปะเก็น และเซ็นเซอร์อื่นๆ  

Z06 GT3.R จะพร้อมส่งถึงมือลูกค้าในไตรมาสที่สามของปี 2023 ไม่มีการเปิดเผยราคาออกมา

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Chevrolet  

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้