ประมูลเสร็จสิ้น!! Bugatti Chiron Profilée ราคา 9.7 ล้านยูโร ขึ้นแท่นรถใหม่มูลค่าสูงสุดเท่าที่เคยมีมาในการประมูล

1479 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประมูลเสร็จสิ้น!! Bugatti Chiron Profilée ราคา 9.7 ล้านยูโร ขึ้นแท่นรถใหม่มูลค่าสูงสุดเท่าที่เคยมีมาในการประมูล

เสร็จสิ้นแล้วกับการประมูล Bugatti Chiron Profilée รุ่นพิเศษหนึ่งเดียวในโลก ซึ่งถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่ได้จะครอบครองบูกัตติแบบเครื่อง W16 เพียวๆ

การประมูล Chiron Profilée เริ่มขึ้นเวลา 16:00 น. CET เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2023 ที่ปารีส โดย RM Sotheby's จบที่ราคา 9,792,500 ยูโร ตีเป็นเงินไทยประมาณ 353 ล้านบาท ถือเป็น Chiron ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก และยังเป็นรถโมเดลใหม่ที่มูลค่าสูงสุดเท่าที่เคยมีมาในการประมูลด้วย

จุดเด่นของ Chiron Profilée อยู่ที่ติดตั้งปีกหลังคาร์บอนทรงโค้งไม่เหมือนใคร ทำหน้าที่สร้างแรงกดในความเร็วสูงและช่วยระบายความร้อนออกจากเครื่อง W16 ตัวถังเป็นสีพิเศษฟ้า Argent Atlantique และส่วนล่างที่เป็นคาร์บอนฯ เปลือยจะตัดด้วยสีน้ำเงินเข้ม Bleu Royal Carbon ล้อเป็นลายพิเศษสีน้ำเงินเข้ม Le Patron สลับกับผิวอลูมิเนียมขัดเงา ช่วงล่างยังถูกปรับใหม่มีการปรับมุมแคมเบอร์หน้าและหลัง สปริงแข็งขึ้น 10% จาก Chiron Sport และเพลาหลังมีแคมเบอร์ลบมากกว่า 50% เพิ่มการยึดเกาะแต่ไม่สูญเสียความนุ่มนวล

ภายในถูกตกแต่งอย่างประณีตด้วยหนังทอสาน รวมความยาวของการใช้หนังทอทั่วห้องโดยสารมากกว่า 2,500 เมตร เลยทีเดียว เบาะนั่งเป็นทูโทนสีเทาออกขาว Gris Rafale และสีน้ำเงิน Deep Blue

ขุมพลัง W16 ขนาด 8 ลิตร เทอร์โบสี่ลูก 1,500 แรงม้า พร้อมอัตราทดเกียร์ที่สั้นลงกว่า Chiron Sport 15% เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.3 วินาที, 0-200 กม./ชม. ใน 5.5 วินาที และท๊อปสปีดยังปรับเพิ่มขึ้นเป็น 380 กม./ชม. (รุ่น Pur Sport 350 กม./ชม.)  

ชื่อ 'Profilée' ได้รับแรงบันดาลใจจากหนึ่งในผลงานชิ้นแรกของ Jean Bugatti นั่นคือรถ Bugatti Type 46 ซึ่งรู้จักกันในชื่อ Surprofilée รถสองประตูทรงปราดเปรียวและมีท้ายโค้งสง่างาม Chiron Profilée ได้นำมรดกอายุ 114 ปีของ Bugatti มาเขียนเป็นตำนานบทใหม่

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Bugatti  

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้