Airspeeder Mk4 เครื่องบินพลังไฮโดรเจนสำหรับแข่ง แรง 1,340 แรงม้า!!

909 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Airspeeder Mk4 เครื่องบินพลังไฮโดรเจนสำหรับแข่ง แรง 1,340 แรงม้า!!

สิ่งที่คุณเห็นนี้ไม่ใช่โดรน แต่มันคือเครื่องบินพลังไฮโดรเจนจากทาง Alauda Aeronautics รุ่น Airspeeder Mk4 ซึ่งใช้สำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ

Airspeeder Mk4 เครื่องบินพลังไฮโดรเจนแบบมีคนขับ ที่เป็นการผสมผสานระหว่างรถแข่งและเครื่องบินได้อย่างดี มันถูกออกแบบและสร้างขึ้นที่แอดิเลด (Adelaide) ในออสเตรเลีย พวกเขาบอกว่านี่คือ eVTOL (Electric Vertical Take-off and Landing Aircraft) เครื่องบินขึ้นลงจอดแนวดิ่งด้วยไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลก มีขนาดความยาว 5.73 เมตร สูง 1.44 เมตร กว้าง 3.62 เมตร และหนักเพียง 950 กก. ตัวถังโครงสร้างแบบโมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์ มีปีกหน้า-ปีกท้ายสไตล์รถ F1 ตัวใบพัดควบคุมทิศทางแยกเป็น 4 จุด ติดตั้งอยู่บนแกนกิมบอลสามารถหมุนได้ 360 องศา

Airspeeder Mk4 ใช้ขุมพลังไฮโดรเจน (Thunderstrike Hydrogen Turbogenerator) ให้กำลัง 1,340 แรงม้า ซึ่งป้อนพลังงานให้กับแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้า ทำท๊อปสปีดได้ 360 กม./ชม. ในเวลาเพียง 30 วินาที มีระยะทำการ 300 กม. และปล่อยมลพิษแทบเป็นศูนย์

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : airspeeder 

 

 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้