Rolls-Royce x Iris van Herpen เผยโฉม Phantom Syntopia คันเดียวในโลก!!

1018 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Rolls-Royce x Iris van Herpen เผยโฉม Phantom Syntopia คันเดียวในโลก!!

Rolls-Royce เผยโฉม Phantom Syntopia รถสั่งทำพิเศษที่มีเทคนิคสลับซับซ้อนมากสุดเท่าที่เคยผลิตมา 

Phantom Syntopia เป็นผลงานชิ้นเอกซึ่งร่วมมือกับ Iris van Herpen แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวดัตช์ โดยชื่อรุ่น Syntopia นำมาจากคอลเลกชั่นเสื้อผ้าของเขาที่โด่งดังในปี 2018 ซึ่งเลียนแบบสิ่งมีชีวิตมีความเคลื่อนไหวที่ละเอียดอ่อนดูมีมิติซับซ้อน ซึ่งถูกถ่ายทอดลงใน Phantom Extended คันนี้ ตัวถังภายนอกมากับสีพิเศษดำ Liquid Noir ซึ่งเมื่อกระทบแสงจะเห็นความเหลือบทั้งโทนม่วง, น้ำเงิน และทองซ่อนอยู่ แค่เฉพาะสีนี้ต้องใช้กระบวนการทำมากกว่า 3,000 ชั่วโมง บนฝากระโปรงหน้ายังทำเป็นลวดลายคลื่นน้ำ Weaving Water เป็นงานสีที่ละเอียดอ่อนมาก 

ห้องโดยสารถือเป็นที่เก็บผลงานศิลปะ งานบุหลังคาสุดอลังกาล Weaving Water Starlight สร้างขึ้นจากวัสดุหนังผืนเดียวซึ่งคัดมาแบบไร้ตำหนิ ผ่านการเจียระไนอย่างประณีตเป็นลวดลายโลหะเหลว ‘liquid metal’ ส่วนใต้ของหนังเป็นสีเงินทำจากผ้าไนลอนทอ และยังเพิ่มมิติด้วยการทำกลีบจำนวน 162 กลีบ ทำจากผ้าแก้ว Organza นอกจากนี้ดาว Starlight ที่ทำจากหลอดไฟเบอร์ออปติก 187 ดวง จากทั้งหมด 995 ดวง จะถูกจัดเรียงใหม่ข้างงานศิลปะ เฉพาะผลงานบุหลังคานี้ทำคนเดียวต้องใช้เวลาเกือบ 700 ชั่วโมง

ธีม 'Weaving Water' ยังพบได้บนแผงคอนโซลหน้า 'The Gallery' สร้างกลีบจำนวน 85 กลีบ ซึ่งทีมงานของ Iris van Herpen ต้องใช้เวลาติดด้วยมือเกือบ 60 ชั่วโมง และเพื่อบรรยากาศผ่อนคลายในรถยังใส่น้ำหอมสั่งทำพิเศษ ซึ่งจะปล่อยกลิ่นออกมาผ่านกลไกภายในพนักพิงศรีษะ

Phantom Syntopia เป็นผลงานหนึ่งเดียวในโลกที่จะไม่ถูกทำซ้ำอีก

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Rolls-Royce 

 

 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้