Maserati MC20 GT2 เริ่มวิ่งทดสอบในสนาม ก่อนเปิดตัวจริงเดือนมิถุนายนนี้

561 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Maserati MC20 GT2 เริ่มวิ่งทดสอบในสนาม ก่อนเปิดตัวจริงเดือนมิถุนายนนี้

Maserati กำลังเตรียมการรถแข่ง Maserati MC20 GT2 ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายเดือนมิถุนายนในเบลเยียม ที่งาน 24 Hours of Spa ก่อนถึงเวลานั้นมันต้องถูกวิ่งทดสอบบนสนามแข่ง Autodromo Varano de' Melegari เมืองปาร์มา อิตาลี

MC20 GT2 รถแข่งที่สร้างบนพื้นฐาน MC20 เวอร์ชั่นถนน แต่หน้าตาดุดันกว่ามากด้วยชุดตัวถังใหม่แบบฟูลคอมโพสิทน้ำหนักเบา ปรับปรุงแอโรไดนามิกใหม่หมดเพื่อเพิ่มแรงกด กระจกบานหน้าและด้านข้างทำจาก Lexan มีช่องดักอากาศเหนือหลังคาส่งเข้าเครื่องยนต์ ปีกท้ายขนาดใหญ่แบบปรับได้ ท่อไอเสียคู่ถูกยกสูงขึ้น ทำให้ได้ดิฟฟิวเซอร์ใหญ่เต็มพื้นที่ ล้อฟอร์จอลูมิเนียม 18 นิ้ว สั่งทำพิเศษ พวงมาลัยเพาเวอร์เป็นแบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ระบบกันสะเทือนแบบเฉพาะสำหรับรถแข่ง มีโช้คอัพแบบปรับได้และเหล็กกันโคลงแบบปรับได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง  ภายในห้องโดยสารก็จัดเต็มด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ จอแสดงผลขนาด 10 นิ้ว รวมเข้ากับแดชบอร์ดดูไม่รกและใช้งานง่าย

MC20 GT2 ยังคงใช้เครื่อง V6 Nettuno ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 630 แรงม้า เหมือนเวอร์ชั่นถนน แต่ระบบส่งกำลังเปลี่ยนจากเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ไปเป็นเกียร์รถแข่งซีเควนเชียล 6 สปีด และแพดเดิ้ลชิฟต์บนพวงมาลัย

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Maserati

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้