จำกัดแค่ 48 คัน!! Bentley Continental GT Le Mans Collection ฉลองครบรอบ 20 ปี ชัยชนะครั้งที่หกใน Le Mans

731 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จำกัดแค่ 48 คัน!! Bentley Continental GT Le Mans Collection ฉลองครบรอบ 20 ปี ชัยชนะครั้งที่หกใน Le Mans

Le Mans เป็นหนึ่งในสนามแข่งที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา Bentley ก็มีประวัติศาสตร์ที่นี่มากว่า 100 ปี และในปี 2003 (20 ปี ก่อน) รถแข่ง Bentley Speed 8 หมายเลข 7 ได้คว้าชัยใน Le Mans เป็นครั้งที่ 6 เพื่อฉลองชัยชนะครบรอบ 20 ปี จึงได้ปล่อยรุ่นพิเศษ Continental GT Le Mans Collection ออกมา 

Continental GT Le Mans Collection สร้างบนพื้นฐานรุ่น Continental GT Speed ตัวถังภายนอกมาด้วยสีพิเศษเขียว Verdant green มีการพาดเส้นสีขาวกึ่งกลางฝากระโปรงหน้าและบน (หลังคา Coupe) กระจังหน้าพ่นหมายเลข 7 ด้วยสีขาว Arctica ซึ่งเป็นเบอร์ของรถแข่ง Bentley Speed 8 ที่ชนะการแข่งขัน Le Mans ในปี 2003 ดุดันด้วยสเปค Blackline ชิ้นส่วนพวก แผงกระจังหน้า กรอบโคมไฟหน้า-ไฟท้าย ช่องระบายอากาศข้างรถ คิ้วโครเมียมรอบคัน ฝาครอบกระจกมองข้าง รวมถึงที่ฝากระโปรงท้าย จะเป็นสีดำทั้งหมด ล้อลาย 10 ก้าน สีดำเงามาในขนาด 22 นิ้ว ตัดกับคาลิปเปอร์เบรกสีแดงสด

ภายในห้องโดยสารจะเน้นดุดันด้วยโทนสีดำ Beluga วัสดุหุ้มเป็นหนังแท้สลับผ้า Dynamica งานเดินด้ายเป็นสีแดง Hotspur แผงคอนโซลหน้ากับแผงข้างประตูตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์และ Piano Black คอนโซลหน้าฝั่งผู้โดยสารยังโชว์สัญลักษณ์แสดงถึงชัยชนะ 6 รายการบน Le Mans ระหว่างปี 1924 ถึง 2003 และในส่วนหน้าจอกลางที่หมุนได้ ยังพิเศษด้วยการใส่ชิ้นส่วนวาล์วจากเครื่องยนต์ Bentley Speed 8 หมายเลข 7 เข้าไปเป็นที่ระลึกด้วย

ขุมพลังถือเป็นรุ่นสูงสุด W12 ขนาด 6.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 659 แรงม้า ที่ 5,000-6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร ที่ 1,500-5,000 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที กับท๊อปสปีด 335 กม./ชม. ใช้เกียร์อัตโนมัติคลัทซ์คู่ 8 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ Active All-Wheel Drive

Continental GT Le Mans Collection มีทั้งเวอร์ชั่น Coupe และรุ่นเปิดประทุน GTC จำกัด 48 คันทั่วโลก 

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bentley


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้