Porsche ร่วมมือ Frauscher พัฒนาเรือไฟฟ้า ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีจาก Porsche ผลิตจำกัด 25 ลำ

1022 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Porsche ร่วมมือ Frauscher พัฒนาเรือไฟฟ้า ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีจาก Porsche ผลิตจำกัด 25 ลำ

Porsche มุ่งสู่พลังไฟฟ้าไม่ใช่แค่กับรถยนต์เท่านั้น เพราะล่าสุดได้จับมือกับ Frauscher ผู้ผลิตเรือชื่อดังจากออสเตรีย ร่วมกันสร้างเรือสปอร์ตไฟฟ้าสุดพิเศษ ซึ่งมีการแชร์เทคโนโลยีจากถนนลงไปสู่เรือ

เรือสปอร์ตไฟฟ้าสุดเท่ใช้ชื่อว่า Frauscher x Porsche 850 Fantom Air สร้างบนพื้นฐานรุ่น Frauscher 858 Fantom Air daycruiser มีลำตัวยาว 8.67 เมตร กว้าง 2.49 เมตร จุผู้โดยสารได้ 9 คน พร้อมการตกแต่งอย่างมีระดับ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกจัดเต็ม Porsche จะนำเทคโนโลยีขับเคลื่อนจาก Macan ไฟฟ้ามาใช้กับเรือลำนี้ โดยใช้แพลตฟอร์ม Premium Platform Electric (PPE) ซึ่งประกอบด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแรงดันสูงที่มีความจุรวมประมาณ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ PSM (Permanent Magnet Synchronous Motors) ซึ่งเป็นมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับที่ใช้โรเตอร์แม่เหล็กถาวรรุ่นล่าสุด และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ด้วยเทคโนโลยี 800 โวลต์จาก Porsche เรือไฟฟ้าสามารถชาร์จได้ที่สถานีชาร์จเร็ว DC หรือ AC ก็ได้

เรือ Frauscher x Porsche 850 Fantom Air จะพร้อมส่งมอบให้ลูกค้ารายแรกในปี 2567 รุ่นแรกจะผลิตพิเศษเพียง 25 ลำ เท่านั้น สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้จาก Frauscher ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.frauscherxporsche.com

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Porsche

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้