Maserati เปิดตัว! MC20 GT2 พร้อมแข่งจริงในปี 2024

854 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Maserati เปิดตัว! MC20 GT2 พร้อมแข่งจริงในปี 2024

Maserati เข้าสู่วงการแข่งขันอย่างจัดเต็มตั้งแต่ Formula E และยังมีรถแข่งตัวล่าสุดอย่าง MC20 GT2 ที่จะใช้แข่งในรายการ GT2 European Series มาพร้อมคลิปเปิดตัวหล่อๆ รับชมได้ด้านล่าง

MC20 GT2 ถูกสร้างบนพื้นฐาน MC20 เวอร์ชั่นถนน มาพร้อมชุดตัวถังใหม่แบบฟูลคอมโพสิทน้ำหนักเบา มีช่องลมตามจุดต่างๆ มากมายเพื่อการระบายร้อนและเรื่องแอโรไดนามิก กระจกบานหน้าและด้านข้างจาก Lexan ปีกท้ายขนาดใหญ่แบบปรับได้ ท่อไอเสียคู่กึ่งกลางมีตำแหน่งที่สูงกว่า MC20 ปกติ ล้อฟอร์จอลูมิเนียม 18 นิ้ว สวมยาง P Zero พวงมาลัยเพาเวอร์เป็นแบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ระบบกันสะเทือนรถแข่งโช้คปรับได้และเหล็กกันโคลงแบบปรับได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง 

ห้องโดยสารรื้อถอนใหม่หมดเพื่อเป็นไปตามกฎข้อบังคับ แต่สิ่งที่ยังเหมือนเดิมคือประตูปีกผีเสื้อที่นอกจากเท่แล้วมันยังช่วยเรื่องการเข้าออกที่สะดวกสำหรับนักแข่งด้วย

เครื่องยนต์เป็นตัวเดียวกับ MC20 เวอร์ชั่นถนน V6 Nettuno ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 621 แรงม้า แต่ระบบส่งกำลังเปลี่ยนจากเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ไปเป็นเกียร์รถแข่งซีเควนเชียล 6 สปีด และแพดเดิ้ลชิฟต์บนพวงมาลัย

MC20 GT2 คาดว่าจะเข้าสู่สนามแข่งในช่วงปลายปีนี้ของ Fanatec GT2 European Series ส่วนราคาตัวรถยังไม่มีประกาศออกมาว่าเท่าไหร่

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Maserati 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้