Hennessey ฉลองการส่งมอบไฮเปอร์คาร์ VENOM F5 คันที่ 16

1116 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Hennessey ฉลองการส่งมอบไฮเปอร์คาร์ VENOM F5 คันที่ 16

Hennessey Special Vehicles ผู้สร้างไฮเปอร์คาร์จากแดนเท็กซัส ได้ฉลองครั้งสำคัญด้วยการส่งมอบ Venom F5 คันที่ 16 แก่ลูกค้า VIP

Venom F5 Roadster คันที่ 16 นี้ สั่งทำพิเศษด้วยสไตล์แบบ 'Heritage Edition' ได้แรงบันดาลใจจาก Dodge SRT Viper GTS-R Championship Edition ปี 1998 ด้วยตัวถังสีขาว Magna White พร้อมพาดเส้นกลางตัวรถสีน้ำเงิน Sapphire Blue และล้อสีเงินก็เลือกลายที่คล้ายคลึงกัน เจ้าของรถคันนี้คือ Rafael 'Rafa' Martinez ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าของ Rafa Racing เขายังเป็นนักสะสมมีรถเทพๆ มากมาย เช่น Ferrari SF90, McLaren P1 และ Senna, Ford GT และอื่นๆ

ก่อนหน้า F5 Roadster สีขาวนี้ Rafa ยังมี F5 Coupe อีกคัน ตัวถังสีน้ำเงินลายคาดขาว ซึ่งเป็นสไตล์ 'Heritage Edition' เหมือนกัน ได้แรงบันดาลใจจาก Dodge Viper GTS ปี 1996 ของเขา

John Hennessey เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้ง Viper Club of America และมีความชื่นชอบ Dodge SRT Viper เป็นพิเศษ เพราะถือเป็นจุดสำคัญในการพัฒนาของ Hennessey Performance บริษัทของเขาเริ่มเป็นที่รู้จักครั้งแรกในปี 1997 ตอนได้ดัดแปลง Viper, Venom 650R ให้มีความเร็วเกิน 200 ไมล์/ชั่วโมง และได้ขึ้นปกนิตยสาร Motor Trend ในปี 1999

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : HennesseySpecialVehicles

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้