เผยโฉม!! Lamborghini SC63 รถแข่งพลังไฮบริด พร้อมลุย Endurance

1507 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม!! Lamborghini SC63 รถแข่งพลังไฮบริด พร้อมลุย Endurance

ที่งาน Goodwood Festival of Speed รถแข่งต้นแบบ SC63 จาก Lamborghini ได้เผยโฉม มันอยู่ในคลาสไฮเปอร์คาร์ของ FIA World Endurance Championship ปี 2024 รวมถึง 24 Hours of Le Mans และในคลาส GTP ของ IMSA WeatherTech Sports Car Championship Endurance Cup

Lamborghini SC63 รถแข่งพลังไฮบริดประเภท LMDh มากับหน้าตาหล่อดุดัน ไฟหน้าไฟท้ายเป็นรูปตัว Y สไตล์กระทิงดุชัดเจน ตัวถังใช้สีเขียว Verde Mantis ตัดกับสีดำ Nero Noctis และเส้นคาด Tricolore ธงชาติอิตาลี

การพัฒนา SC63 ต้องใช้ความเชี่ยวชาญที่หลากหลาย โดย Lamborghini ได้ร่วมมือกับ Ligier เพื่อพัฒนาและสร้าง monocoque ออกแบบระบบกันสะเทือนหน้า push rod เพิ่มการกระจายน้ำหนักโดยรวม และสร้างความสะดวกในการซ่อมบำรุงสำหรับชิ้นส่วนที่สำคัญของรถ 

เบรกก็เป็นจุดสำคัญของ SC63 ที่ต้องอึดทนทุกสภาวะในการแข่งแบบ Endurance โดยต้องหาจุดลงตัวระหว่างน้ำหนักและความทนทาน ประสิทธิภาพการระบายความร้อน และสามารถรองรับการขับขี่ที่แตกต่างได้

เครื่องยนต์จะเป็นแบบ V8 เทอร์โบคู่ ขนาด 3.8 ลิตร ใหม่ทั้งหมด พัฒนาโดยวิศวกรของ Lamborghini เครื่องยนต์เป็นแบบ 'Cold V' ซึ่งหมายถึงเทอร์โบถูกติดตั้งนอกมุมองศาของเครื่องยนต์ ซึ่งทำให้ระบายความร้อนและซ่อมบำรุงได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ 'cold V' ยังช่วยลดมวลและปรับจุดศูนย์ถ่วงของรถให้เหมาะสม พละกำลังจำกัดไว้ตามกฎระเบียบที่ 680 แรงม้า 

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้