Hennessey เผย! Venom F5 Revolution Roadster ตัวโหดเปลือยหลังคา ผลิต 12 คัน เท่านั้น

1437 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Hennessey เผย! Venom F5 Revolution Roadster ตัวโหดเปลือยหลังคา ผลิต 12 คัน เท่านั้น

Hennessey Special Vehicles ไฮเปอร์คาร์จากแดนเท็กซัส เผยโฉม Venom F5 Revolution Roadster เปิดประทุนสุดโหด ซึ่งเตรียมจะไปเปิดตัวต่อสาธารณชน วันที่ 18 ส.ค. ที่งาน The Quail, A Motorsports Gathering ระหว่างงาน Monterey Car Week 2023

Venom F5 Revolution Roadster เป็นเวอร์ชั่นโหดที่ขับถนนก็ได้สนามแข่งก็ยอดเยี่ยม โดยคันที่เราเห็นนี้จัดสเปคมาแบบดุๆ ด้วยตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์เปลือยลายก้างปลา ตัดเส้นไฮไลต์สีเหลืองรอบคัน ด้านชุดแต่งจัดเต็มไม่ต่างจาก F5 Revolution Coupe เช่น สปลิตเตอร์กันชนหน้าขนาดใหญ่เสริมแรงกด คานาร์ด 2 ชั้น เหนือหลังคาติดช่องดักอากาศเข้าเครื่องยนต์โดยตรง ปีกหลังคาร์บอนไฟเบอร์แบบปรับองศาได้ หลังคาของรุ่น Roadster เป็นแบบชิ้นเดียวยกถอดด้วยมือเบาเพียง 8 กก. วัสดุเป็นคาร์บอนไฟเบอร์คอมโพสิตมีการหุ้มฉนวนอย่างดีและบุด้วย Alcantara นุ่มมือ

เครื่องยนต์นามว่า “Fury” แบบ V8 6.6 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลัง 1,817 แรงม้า (BHP) แรงบิด 1,617 นิวตันเมตร ส่งกำลังสู่ล้อหลังผ่านเกียร์อัตโนมัติคลัตช์เดี่ยว ซึ่งมีการปรับค่ามาให้ลุยบนสนามแข่งได้อย่างสบาย

Venom F5 Revolution Roadster ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 105 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้า) และผลิตเพียง 12 คัน เท่านั้น ทุกคันถูกจองเกลี้ยงหมดแล้ว

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Hennessy Performance  

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้