เผยโฉม! Zenvo Aurora ไฮเปอร์คาร์เครื่อง V12 แรงสุดบนท้องถนน

1567 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม! Zenvo Aurora ไฮเปอร์คาร์เครื่อง V12 แรงสุดบนท้องถนน

ปิดตัวเรียบร้อยกับ Aurora ไฮเปอร์คาร์ที่เบาและทรงพลังที่สุดเท่าที่ Zenvo เคยผลิตมา ถือว่ายกระดับจากรุ่นที่แล้วมาอย่างชัดเจน

Zenvo Aurora ตัวรถใช้โครงสร้าง monocoque แบบโมดูลาร์ ZM1 ใหม่ทั้งหมดจาก Zenvo มาพร้อม 2 รุ่น ให้เลือกแล้วแต่สไตล์ Agil และ Tur ตั้งชื่อตามคำภาษาเดนมาร์กที่แปลว่า 'Agile' และ 'Touring' โดยรุ่น Agil จะเน้นขับในสนามมากกว่า ระบบขับเคลื่อนล้อหลังเป็นมาตรฐาน น้ำหนักตัวรถต่ำกว่า 1,300 กก. ตัวถังถูกดีไซน์มาเพื่อยกระดับแรงกด มีปีกหลังขนาดใหญ่พร้อมฟังก์ชั่น Air brake ช่วยให้มันสร้างแรงกดถึง 880 กก. ที่ความเร็ว 250 กม./ชม. ในขณะที่รุ่น Tur จะมีความเรียบง่ายมากกว่าตอบโจทย์ใช้งานบนถนน ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ น้ำหนักตัวรถจะอยู่ราว 1,450 กก. ตัวถังดีไซน์ให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศต่ำกว่า Agil ปีกท้ายเป็นแบบแอกทีฟเนียนไปกับตัวรถ

ทั้งสองรุ่นใช้ขุมพลัง V12 ที่แรงที่สุดบนท้องถนน ขนาด 6.6 ลิตร Flex fuel พร้อมเทอร์โบสี่ลูก พัฒนาโดย MAHLE Powertrain เกียร์แพดเดิ้ลชิฟต์แบบไฮบริด 7 สปีด ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าน้ำหนักเบา ให้กำลังรวม 1,850 แรงม้า (BHP) เร่ง 0-100 กม./ชม. ประมาณ 2.5 วินาที, 0-200 ประมาณ 4.6 วินาที, 0-300 ประมาณ 10 วินาที ท๊อปสปีด 365 กม./ชม. สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนระยะทางสูงสุด 35 กม.

ระบบกันสะเทือนแบบสั่งทำพิเศษด้านหน้าเป็น Pushrod ด้านหลังเป็น Double Wishbones พร้อมสปริงแบบแอคทีฟ เบรกเป็นคาร์บอนเซรามิค ล้อแม็กนีเซียม Center Lock หน้า 20 นิ้ว หลัง 21 นิ้ว คู่กับยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 หรือ Cup 2R

Aurora ทั้งสองรุ่นจะผลิตออกมารุ่นละ 50 คัน เท่านั้น โดยจะเริ่มผลิตในปี 2025 ประกอบขึ้นด้วยมือที่สำนักงานใหญ่ของ Zenvo ในเมือง Præstø ประเทศเดนมาร์ก

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Zenvo Automotive 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้