Pininfarina B95 Barchetta ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าไร้หลังคาคันแรกของโลก ผลิตแค่ 10 คัน เท่านั้น!

1203 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Pininfarina B95 Barchetta ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าไร้หลังคาคันแรกของโลก ผลิตแค่ 10 คัน เท่านั้น!

Pininfarina ลุยงาน Monterey Car Week 2023 พร้อมเปิดผ้าคลุม B95 Barchetta ไฮเปอร์คาร์ไร้หลังคาพลังไฟฟ้าล้วนคันแรกของโลก

Pininfarina B95 มากับรูปลักษณ์ที่ timeless คลาสสิค จุดเด่นคือความเป็น Barchetta ไร้หลังคาเข้าถึงอารมณ์รถแข่งสมัยก่อน คันเปิดตัวมากับตัวถังทูโทน ใช้สีเหลือง Giallo Arneis ที่ส่วนหน้ารถและโดมฝั่งคนขับ ด้านข้างยาวไปท้ายรถจะใช้สีเมทัลลิก Bronzo Superga ซึ่งซ่อนประกายสีทองเมื่อกระทบแสง ส่วนล่างเป็นงานคาร์บอนไฟเบอร์เปลือยสีดำตัดกับส่วนบนรถได้อย่างดี ล้ออลูมิเนียมฟอร์จด้านหน้า 20 นิ้ว หลัง 21 นิ้ว เป็นสีดำด้านและตัดขอบเป็นอลูมิเนียมขัดเงา แหวนเซ็นเตอร์ล็อคทำจากอลูมิเนียมขัดเงาชุบสีดำ และคาลิปเปอร์เบรกเป็นสีเหลือง Giallo Arneis 

ลูกค้า B95 สามารถสั่งทำหมวกกันน็อคแบบพิเศษเฉพาะตัว แน่นอนว่าควรใส่เพื่อความปลอดภัย

ห้องโดยสาร B95 เป็นรูปแบบเดียวกับใน Battista แผงแดชบอร์ดหุ้มด้วยหนัง Tan Sustainable Luxury Leather ทำลายนูนได้ตามสั่ง เบาะนั่งดีไซน์ใหม่เพิ่มความคลาสสิคด้วยผ้า Pied de Poule Houndstooth

ขุมพลังเหมือนใน Battista มีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุสูง 120 กิโลวัตต์-ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว (แยกตัวละล้อ) รีดกำลังได้สูงสุด 1,400 กิโลวัตต์ (1,900 แรงม้า) เร่ง 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 2 วินาที กับท๊อปสปีดมากกว่า 300 กม./ชม. ตัวรถชาร์จแบบเร็ว DC สูงสุด 270kW จาก 20-80% ในเวลาเพียง 25 นาที

Pininfarina B95 จะผลิตแค่ 10 คัน เท่านั้น เริ่มส่งมอบให้ลูกค้าในปี 2025 พร้อมราคาเริ่มต้นสุดโหด 4.4 ล้านยูโร หรือประมาณ 169 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Pininfarina  

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้