Rolls-Royce เผยโฉม! Droptail "La Rose Noire" รุ่นพิเศษ 1 ใน 4 คัน

3374 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Rolls-Royce เผยโฉม! Droptail "La Rose Noire" รุ่นพิเศษ 1 ใน 4 คัน

ปี 2017 มี Sweptail ราคา 13 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 455 ล้านบาท) ต่อด้วย Boat Tail ปี 2021 ราคา 28 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 981 ล้านบาท) และล่าสุดผลงานใหม่สร้างพิเศษในปี 2023 ใช้ชื่อว่า Droptail

Rolls-Royce Droptail เป็นงาน Coachbuild ออกแบบดีไซน์ตัวถังใหม่ทั้งหมด มีแผนสร้างขึ้นมาแค่ 4 คันในโลก โดยคันแรกนี้ถูกตั้งชื่อว่า "La Rose Noire" ตามชื่อ Black Baccara ดอกกุหลาบเฉดแดงเข้ม ภายนอกจะใช้สีแดงด้วยกัน 2 เฉดสี คือ True Love และ Mystery ซึ่งเลือกและตั้งชื่อโดยลูกค้าเอง กระบวนการทำสีใหม่นี้ ต้องทำซ้ำมากกว่า 150 ครั้ง จึงจะสมบูรณ์แบบ ตัวหลังคาเป็นคาร์บอนไฟเบอร์พับแบบอัตโนมัติ ตอนไม่มีหลังคา Droptail จะเป็นรถสไตล์โรดสเตอร์เปิดประทุนที่เพรียวบาง แต่เมื่อใส่หลังคามันจะให้ลุคคูเป้ที่น่าเกรงขาม ดีไซน์หลังคาเน้นความลาดเอียง เสริมด้วยกระจก electrochromic glass ปรับเฉดให้กระจกทึบหรือโปร่งแสงได้ตามต้องการ ล้อดีไซน์เฉพาะขนาด 22 นิ้ว ใช้สีแดงเข้ม Mystery ซึ่งถ้ามองผ่านๆ จะเหมือนสีดำ ต้องมีแสงสาดถึงจะเผยสีแดงให้เห็น

ห้องโดยสารของ La Rose Noire บนวัสดุหนังจะใช้โทนสี True Love (สีแดงอ่อน) และ Mystery (สีแดงเข้ม) แผงแดชบอร์ดสร้างขึ้นจากไม้วีเนียร์ Black Sycamore ที่มาจากฝรั่งเศส แบ่งเป็นแผ่นสามเหลี่ยมสีดำจำนวน 1,603 ชิ้น โดย 1,070 ชิ้นเป็นพื้นหลัง และชิ้นสีแดง 533 ชิ้น เป็นเสมือนกลีบกุหลาบกระจัดกระจายไม่สมมาตร ช่วยให้ดูเป็นธรรมชาติ เนื่องจากทำด้วยมือผลงานนี้จึงใช้เวลาทำกว่า 2 ปี

เพื่อความพิเศษยิ่งขึ้นยังมีนาฬิกาสั่งทำพิเศษ Audemars Piguet Royal Oak Concept Split-Seconds Chronograph GMT Large Date ขนาด 43 มม. ขับเคลื่อนด้วยกลไก Calibre 4407 ฝั่งอยู่บนแผงหน้าปัด Droptail และยังสามารถถอดออกมาสวมใส่บนข้อมือได้

Rolls-Royce Droptail ยังเหลืออีก 3 คัน ต้องรอติดตามว่าจะมาในรูปแบบไหน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Rolls-Royce

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้