Alfa Romeo คืนชีพ 33 Stradale ในฐานะซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ แค่ 33 คันในโลก

1574 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Alfa Romeo คืนชีพ 33 Stradale ในฐานะซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ แค่ 33 คันในโลก

33 Stradale เป็นชื่อของซุปเปอร์คาร์ยุค 60 ที่มีความคลาสสิคและหายากในปัจจุบัน ก้าวสู่ปี 2023 ชื่อนี้ได้ถูกฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง

33 Stradale เป็นงานสร้างพิเศษฝีมือโดย Carrozzeria Touring Superleggera บริษัทที่เชี่ยวชาญงานสร้างตัวถังพิเศษจากอิตาลี โดยรุ่นใหม่นี้ได้ดึงองค์ประกอบต่างๆ จากรุ่นดั้งเดิมปี 1967 มาปรับใช้ให้เข้ากับยุคใหม่ ด้านหน้าตัวรถเอกลักษณ์ด้วยกระจังหน้าโล่เงิน Scudetto โคมไฟหน้ารูปทรงซับซ้อนและฐานทรงรี บานประตูยกแบบปีกผีเสื้อพร้อมช่องอากาศขนาดใหญ่ด้านข้าง ท้ายรถอลังกาลด้วยไฟกลมชิ้นใหญ่ ระบบกันสะเทือนแบบ double-arm suspension พร้อมโช้คอัพแบบแอคทีฟและเสริมระบบ Lift ยกเพลาหน้าขึ้นประมาณ 50 มม. เพื่อหลบสิ่งกีดขวาง ระบบเบรกเป็นแบบ Brake-By-Wire ใช้จานคาร์บอนเซรามิกจาก Brembo ตัวรถใช้โครงสร้างอลูมิเนียม H-frame และคาร์บอนไฟเบอร์โมโนค็อกที่แข็งแกร่งและเบา รับประกันการขับที่เร้าใจเพราะตัวรถถูกปรับแต่งร่วมมือกับนักแข่ง F1 Valtteri Bottas บนสนาม Balocco track

ห้องโดยสารมีการตกแต่งเรียบง่ายทันสมัยอารมณ์เหมือนบนเครื่องบิน วัสดุต่างๆ ที่มี เช่น  อะลูมิเนียม คาร์บอนไฟเบอร์ หนัง และอัลคันทารา พวงมาลัยสามก้านไร้ปุ่มใดๆ เพื่อเน้นโฟกัสการขับ หน้าจอคนขับเป็นดิจิตอลพร้อมกรอบที่ดีไซน์ให้มีความ 3 มิติ ปุ่มควบคุมต่างๆ ถูกรวมไว้ที่คอนโซลกลางด้านล่างและบนเพดาน เบาะนั่งดีไซน์โอบกระชับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง และปรับช่วง Lumbar ได้ 4 ทิศทาง สุนทรีด้วยเครื่องเสียงพรีเมียมลำโพง 7 ตัว

33 Stradale มีขุมพลังให้เลือกสองรูปแบบ V6 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ใช้เกียร์คลัทซ์คู่ 8 สปีด ระบบขับเคลื่อนล้อหลังและเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปอิเล็กทรอนิกส์ ให้กำลัง 620 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 3 วินาที ท๊อปสปีด 333 กม./ชม. และอีกรูปแบบเป็นพลังไฟฟ้า 100% ให้กำลังสูงกว่า 750 แรงม้า พร้อมระยะทำการไกลสุด 450 กม.

33 Stradale จะผลิตแค่ 33 คัน เท่านั้น และทุกคันถูกจองเกลี้ยงหมดแล้ว

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Alfa Romeo 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้