Bugatti Bolide เปลือยร่างโชว์โครงสร้างใหม่อันแข็งแกร่ง

1313 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Bugatti Bolide เปลือยร่างโชว์โครงสร้างใหม่อันแข็งแกร่ง

ความแรงระดับสูงจากเครื่อง W16 1,600 แรงม้า ย่อมต้องมาควบคู่กับความปลอดภัยระดับสูงเช่นกัน Bugatti Bolide จึงโชว์โครงสร้างภายในให้เราเห็นกันแบบเต็มๆ

Bugatti Bolide ไฮเปอร์สำหรับสนามแข่งเท่านั้น ถูกโชว์เปลือยเผยให้เห็นโครงสร้าง monocoque แบบใหม่ แข็งแกร่งกว่า Chiron ปกติ ทำจากวัสดุคอมโพสิตคาร์บอนไฟเบอร์คุณภาพสูงแบบชิ้นเดียว ซึ่งพบได้ในรถ F1 และรถแข่งเลอม็อง ความปลอดภัยถือว่าเหนือข้อกำหนดอันเข้มงวดของ Fédération Internationale de l'Automobile (FIA) มีการทดสอบด้านการพลิกคว่ำ ลงน้ำหนัก 7.5 ตัน ไปที่เสา A-Pillar ของรถ ถ้าจะให้ผ่านเกณฑ์ค่าโก่งสูงสุดต้องไม่เกิน 50 มม. ณ จุดที่รับน้ำหนัก และไม่อนุญาตให้โครงสร้างเสียหายภายในระยะ 100 มม. Bolide ไม่มีรอยแตกร้าวให้เห็นเลย

ตัวรถมีการติดตั้งระบบดับเพลิงอัตโนมัติเกรดทหาร ผู้ขับขี่และ Co-driver ได้เข็มขัดนิรภัยหกจุดรับรองจาก FIA และสามารถใช้ HANS Head And Neck Support ซึ่งเป็นอุปกรณ์ช่วยรั้งศีรษะไว้ไม่ให้พุ่งไปด้านหน้าตามแรงปะทะขณะเกิดอุบัติเหตุ ห้องโดยสารยังคงติดตั้งระบบปรับอากาศเพื่อความสะดวกสบายตลอดการขับ ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน ระบบควบคุมเสถียรภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ใส่มาให้ครบ

Bugatti Bolide ผลิตจำกัดเพียง 40 คัน ลูกค้ารายแรกเตรียมรับรถภายในปี 2024

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bugatti


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้