Aston Martin ฉลองครบรอบ 60 ปี DB5 หนึ่งในรถตำนานอันทรงคุณค่า...

1042 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Aston Martin ฉลองครบรอบ 60 ปี DB5 หนึ่งในรถตำนานอันทรงคุณค่า...

ถ้าพูดถึงรถรุ่นเอกลักษณ์ในอดีต Aston Martin DB5 ต้องขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ แน่นอน ซึ่งเดือนกันยายนนี้ถือเป็นวันครบรอบวัย 60 ปี ของ DB5 รถอันทรงคุณค่าที่วางรากฐานจนมาถึง DB12 ในปัจจุบัน

Aston Martin เฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี DB5 รถที่หลายคนจำได้จากหนัง 007 หลายภาค Goldfinger, Thunderball, GoldenEye, Tomorrow Never Dies, Casino Royale, Skyfall, Spectre และ No Time To Die โดยล่าสุดได้รับความสนใจจากเทศกาล Goodwood Revival ในเมือง Sussex การได้จอดเคียงข้างกับน้องใหม่ล่าสุดอย่าง DB12 ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Super Tourer ยุคใหม่ของแบรนด์ เห็นได้ชัดว่า DNA นั้นยังถูกสืบทอดมาอย่างต่อเนื่อง

ในปี 1963 Aston Martin ได้รับความนิยมอยู่แล้วเนื่องจากมี DB4 แต่ DB5 ได้ยกระดับสิ่งต่างๆ ขึ้นไปอีก มีการปรับปรุงหลายอย่าง โดยเฉพาะเครื่องยนต์ 4.0 ลิตร (3,995 ซีซี) 282 แรงม้า ขยายความจุจากเครื่อง 3.7 ลิตร Twin Cam ใน DB4 เหล่าคนดังที่เป็นไอคอนตั้งแต่ Sir Paul McCartney และ George Harrison แห่งวง The Beatles, Mick Jagger วง Rolling Stone, Peter Sellers นักแสดงตลก จนไปถึง Robert Plant,  Jay Kay, Elle McPherson และ Ralph Lauren ล้วนเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้

DB5 ผลิตในจำนวนจำกัด แบ่งเป็นรุ่นตัวถัง Saloon 887 คัน Convertible 123 คัน และรุ่น Bespoke ตัวถังสั่งทำพิเศษ shooting brake 12 คัน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Aston Martin  

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้