McLaren ประกาศจับมือ Monroe เป็นซัพพลายเออร์ระบบกันสะเทือนอัจฉริยะอย่างเป็นทางการ

1695 จำนวนผู้เข้าชม  | 

McLaren ประกาศจับมือ Monroe เป็นซัพพลายเออร์ระบบกันสะเทือนอัจฉริยะอย่างเป็นทางการ

McLaren ผู้ผลิตซุปเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์ชื่อดังจากอังกฤษ ประกาศร่วมมือกับ Tenneco ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ระบบกันสะเทือนอัจฉริยะอย่างเป็นทางการให้ McLaren ภายใต้ชื่อแบรนด์ Monroe

การประกาศความร่วมมือนี้ถือเป็นการต่อยอดความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่าง McLaren Automotive และ Monroe ซึ่งทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องด้านระบบกันสะเทือนมาตั้งแต่ปี 2011 ประเดิมรุ่นแรกด้วยระบบกันสะเทือน Kinetic ที่พบในรถ 12C

McLaren รุ่นใหม่ๆ ปัจจุบันก็ใช้ของ Monroe ทั้งสิ้น ระบบกันสะเทือนจะแบ่งอยู่ 2 รุ่น CVSA2 และ CVSA2/Kinetic H2 โดย CVSA2 มีแดมเปอร์อิเล็กทรอนิกส์สองวาล์วน้ำหนักเบา 4 ตัว ที่ปรับค่าอย่างต่อเนื่องคำนวณจากองศาพวงมาลัย, ความเร็วรถ, การเร่งความเร็ว, สมดุลตัวถัง และข้อมูลอื่น ๆ ผู้ขับขี่เพียงแค่เลือกโหมดขับขี่ที่ต้องการ ระบบจะปรับช่วงล่างให้นุ่มหรือแข็งตามสภาพแวดล้อมแบบเรียลไทม์ จะพบในรถ McLaren 540C, 570GT, 570S, 600LT, GT และ Artura

ส่วน CVSA2/Kinetic H2 เป็นการผสานระบบ CVSA2 เข้ากับระบบไฮดรอลิกน้ำหนักเบา Roll-control hydraulic system ซึ่งจะให้การควบคุม ความสะดวกสบายสูงขึ้นไปอีก พบใน MP4-12C, 650S, 675LT, 720S, 750S, 765LT และ Elva รวมถึงพวกไฮเปอร์คาร์ P1, P1 GTR, Senna และ Speedtail ก็ใช้ระบบนี้เช่นกัน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : McLaren

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้