เผยโฉม!! Ferrari SP-8 โรดสเตอร์เปลือยหลังคา คันเดียวในโลก

1043 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม!! Ferrari SP-8 โรดสเตอร์เปลือยหลังคา คันเดียวในโลก

ผลงานรถแบบ One-Off หรือคันเดียวในโลก มีมาให้เราเห็นกันเรื่อยๆ สำหรับ Ferrari ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นลูกค้าระดับพิเศษจริงๆ เขาถึงยอมทำให้ เหมือน Ferrari SP-8 คันนี้

Ferrari SP-8 เป็นการออกแบบใหม่บนพื้นฐาน F8 Spider ดีไซน์ตัวรถร่วมมือกับทางเจ้าของรถชาวไต้หวันและทีมออกแบบของ Flavio Manzoni ที่ Ferrari Style Centre จากรถเปิดประทุนกลายมาเป็นโรดสเตอร์แบบไม่มีหลังคาปิดกั้น ตัวถังมาในสีทูโทน แบ่งครึ่งหน้ารถเป็นคาร์บอนฯ เปลือยสีน้ำเงินเหลือบ Blue Sandstone ส่วนครึ่งหลังรถจะเป็นสีเงินด้าน Argento Micalizzato แผงกระจังหน้ารถแนวตั้งเป็นงานอลูมิเนียมชิ้นเดียว ทำจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ เหนือศรีษะผู้ขับและผู้โดยสารเสริมท่อดูดอากาศเข้าเครื่องยนต์ และล้อ 5 ก้าน ได้แรงบันดาลใจจาก F40 ในตำนาน

ห้องโดยสารเน้นวัสดุ Alcantara สี Navy Blue เบาะนั่งมีการทำลวดลายแกะสลักด้วยเลเซอร์ พรมตัดเย็บด้วยผ้าลายทแยงเฉพาะให้เอฟเฟกต์สีเหลือบสวยงาม โดยรวมๆ ดีไซน์แทบไม่ต่างจาก F8 แต่มีสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปคือ แผงเปลี่ยนเกียร์ทรงคลาสสิคที่ดึงมาจาก SF90

สเปคเครื่องยนต์ก็ไม่ต่างจาก F8 Spider แบบ V8 3.9 ลิตร เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 720 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 770 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.90 วินาที, 0-200 ใน 8.2 วินาที และท๊อปสปีด 340 กม./ชม.

Ferrari SP-8 สุดพิเศษนี้ จะถูกนำไปแสดงที่สนาม Mugello Circuit ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม ตลอดช่วงการแข่งขัน Finali Mondiali Ferrari 2023 จากนั้นจะไปต่อที่พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารีที่มาราเนลโล ราคารถไม่มีการเปิดเผยแน่นอนว่าต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้ว

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Ferrari 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้