เผยโฉม!! Nissan Hyper Force พลังไฟฟ้า นี่แหละ GT-R ยุคถัดไป

1516 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม!! Nissan Hyper Force พลังไฟฟ้า นี่แหละ GT-R ยุคถัดไป

ในงาน Japan Mobility Show ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา Nissan ได้เผยโฉมรถต้นแบบ Hyper Force ซุปเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า ซึ่งนี่ล่ะจะเป็นแนวทางของ GT-R ในยุคถัดไป

Nissan Hyper Force เป็นผลงานที่ร่วมมือกับทาง Polyphony Digital Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Sony Interactive Entertainment หรือที่เรารู้จักกันคือผู้สร้างเกม Gran Turismo นั่นเอง Hyper Force มากับขุมพลังไฟฟ้าล้วน แบตเตอรี่โซลิดสเตตทั้งหมดสามารถรีดกำลังได้ถึง 1,000 กิโลวัตต์ (1,341 แรงม้า) พร้อมเสริมระบบ e-4ORCE เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เฉพาะรถไฟฟ้า ช่วยกระจายแรงบิดให้มีความสมดุลควบคุมยอดเยี่ยม

รูปลักษณ์ภายนอกดูใหญ่โตบึกบึน ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่พัฒนาร่วมกับทีมแข่ง NISMO เพื่อสร้างดาวน์ฟอร์ซสูง ด้านหน้ามีคานาร์ด 3 ชั้น ที่ซ่อนเก็บเนียนกับตัวถังได้ เหนือซุ้มล้อเสริมครีบบานเกล็ดเปิด-ปิดได้ ดิฟฟิวเซอร์ท้าย 2 ชั้น ปีกท้ายชิ้นใหญ่แบบแอกทีฟ ล้อเป็นคาร์บอนฟอร์จน้ำหนักเบาดีไซน์ให้อากาศไหลผ่านได้ดีและระบายความร้อนระบบเบรก จะเห็นว่าเส้นสายตัวถังเป็นแบบที่เราค้นเคยใน R35 ไฟท้ายโดนัทมาเหมือนเดิม บานประตูเปิดแบบปีกผีเสื้อ

ห้องโดยมาแนวล้ำยุค เบาะนั่งทั้งสองทำจากคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมเข็มขัดนิรภัยสี่จุด โหมดการขับขี่จะมีให้เลือกอยู่ 2 โหมด “R” (รถแข่ง) และ “GT”(แกรนด์ทัวริ่ง) ในโหมด R ไฟในห้องโดยสารจะกลายเป็นสีแดง เน้นโชว์ข้อมูลเรียลไทม์ที่สำคัญผ่านจอ 4 จอ รอบพวงมาลัย เช่น การยึดเกาะยางและอุณหภูมิ, แรงดันลมยาง, อุณหภูมิจานเบรก, การกระจายแรงบิดแต่ละล้อ และข้อมูลอื่นๆ

ส่วนในโหมด GT ไฟห้องโดยสารจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินดูผ่อนคลายขึ้น หน้าจอเน้นแสดงระบบอินโฟเทนเมนต์บันเทิงต่างๆ รวมถึงการตั้งค่าระบบปรับอากาศ, เครื่องเสียง, ตั้งค่าช่วงล่างและระบบกันโคลง เน้นการขับเดินทางสะดวกสบาย นี่ถือเป็นระบบกันสะเทือนและเหล็กกันโคลงแบบแรกของโลกที่ถูกออกแบบให้สั่งงานผ่านหน้าจอได้ขณะขับขี่

ตัวรถยังใส่เทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติขั้นสูงพร้อม Hyper LIDAR และเซ็นเซอร์ต่างๆ ช่วยให้มั่นใจในความปลอดภัยระดับสูงทั้งบนถนนสาธารณะและในสนามแข่ง และยังเสริมลูกเล่น VR และ AR ที่ใช้งานได้ขณะรถหยุดนิ่งผ่านหมวกกันน็อคแบบพิเศษ

Nissan Hyper Force จะเป็น GT-R ยุคใหม่แน่นอน เราต้องคอยลุ้นว่าเวอร์ชั่นผลิตจริงๆ จะออกมาเป็นอย่างไร

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Nissan 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้