เปิดตัว!! Lamborghini Huracan STO SC 10° Anniversario ตัวลิมิเต็ดฉลองครบรอบ 10 ปี แผนก Squadra Corse

1199 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัว!! Lamborghini Huracan STO SC 10° Anniversario ตัวลิมิเต็ดฉลองครบรอบ 10 ปี แผนก Squadra Corse

STO (Super Trofeo Omologata) รุ่นโหดดิบสุดในตระกูล Huracan ที่มีความพิเศษในตัว แต่ยังมีรุ่นที่พิเศษยิ่งขึ้นกว่า STO ปกติ นั่นคือ Huracan STO SC 10° Anniversario

Huracan STO SC 10° Anniversario รุ่นลิมิเต็ด สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี แผนก Squadra Corse สไตล์การตกแต่งได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งพลังไฮบริด Lamborghini SC63 ด้วยตัวถังสีทูโทนเขียว Verde Mantis และดำ Nero Noctis พร้อมพาดกลางเส้นธงชาติอิตาลีตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าสุดที่หลังคารถ ประตูทั้งสองฝั่งมีโลโก้ “Squadra Corse 10° Anniversario” เป็นการรำลึกถึงชัยชนะมากมายของดิวิชั่นนี้ รวมถึงการคว้าแชมป์คลาส GTD สามครั้งติดต่อกันที่ Daytona และส่วนล่างตัวรถรวมถึงที่มุมของปีกท้ายจะตัดด้วยสีแดง Rosso Mars เพื่อความเด่น

ในรุ่นนี้ยังมีการปรับปรุงอากาศพลศาสตร์ดีขึ้นจาก STO ปกติ กันชนหน้ามีการเสริมคานาร์ด ฝากระโปรงตรงช่องลมติดตั้งสะบัดคาร์บอนไฟเบอร์แบบใหม่สองชิ้น และปีกท้ายมีการปรับขึ้น 3 องศาจากรุ่นปกติ ส่งผลให้แรงกดมากขึ้นทั้งหน้าและหลังรถ การยึดเกาะก็สูงขึ้นด้วยชุดโช้คอัพดึงจากรถแข่งปรับได้สี่ทิศทาง ปรับค่า Rebound/Compression ได้ ซึ่งมีส่วนประกอบแตกต่างจากแบบแอคทีฟมาตรฐาน และยางใช้ของ Bridgestone พัฒนาใหม่เน้นลงสนามแข่ง

ภายในห้องโดยสารดุดันด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ผิวด้าน เบาะนั่งแบบสปอร์ตหุ้ม Alcantara สีดำ Nero Ade สลับเดินด้ายสีเขียว Verde Fauns พร้อมเข็มขัดนิรภัย 4 จุด ส่วนพรมวางเท้าเปลี่ยนเป็นคาร์บอนทั้งหมด หลังเบาะติดตั้งโรลบาร์อะลูมิเนียมมาให้เลยเพื่อความปลอดภัย

ขุมพลังไม่มีการเปลี่ยนแปลง V10 N/A ขนาด 5.2 ลิตร เกียร์ 7 สปีด คลัทซ์คู่ ขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุด 640 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 565 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.0 วินาที, 0-200 ใน 9.0 วินาที ท๊อปสปีด 310 กม./ชม. แต่ยังมีการปรับปรุงด้วยท่อไอเสียไทเทเนียมของ Akrapovic 

ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะผลิตออกมากี่คัน อาจจะ 10? ต้องรีบหน่อยเพราะมันจะต้องถูกจองอย่างรวดเร็วแน่

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้