ส่องความคลาสสิก! Rolls-Royce ที่ใช้ต้อนรับ แอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 Miss Universe 2023

659 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่องความคลาสสิก! Rolls-Royce ที่ใช้ต้อนรับ แอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 Miss Universe 2023

ต้องขอแสดงความยินดีกับ แอนโทเนีย โพซิ้ว นางงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่ล่าสุดได้คว้าตำแหน่ง รองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe 2023 ซึ่งถือเป็นตำแหน่งสูงที่สุดของไทยในรอบ 35 ปี การต้อนรับเธอกลับไทยครั้งนี้มีผู้คนแห่มากันล้นหลาม และจุดโฟกัสอีกอย่างนั่นคือ Rolls-Royce สีน้ำเงินที่เธอนั่งอยู่ด้วย

แอนโทเนีย โพซิ้ว กลับถึงไทยอย่างสง่างาม ด้วย Rolls-Royce Silver Dawn เปิดประทุน ทะเบียน งล 12 กรุงเทพมหานคร ปี 1951 ยุคสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มากับตัวถังเหล็กสีน้ำเงินเข้ม ด้านหน้าเอกลักษณ์ด้วยกระจังหน้า Pantheon นางฟ้า Spirit of Ecstasy ผลงานของ Charles Sykes เป็นดีไซน์เก่าที่ไม่พบเห็นในสมัยนี้ด้วยท่านั่งขุกเข่าบนฐานที่สูงใหญ่กว่าปกติ ภายในคันนี้เป็นพวงมาลัยขวา แผงคอนโซลหน้าตกแต่งด้วยไม้ทั้งหมด แผงข้างประตู เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีฟ้าอ่อน นี่ถือเป็น Rolls-Royce คันแรกที่นำเข้ามาบนผืนแผ่นดินไทย เจ้าของโดยคุณโจ-ปรีดา แสงทองอรุณกูล

Silver Dawn คันนี้เป็นแบบท่อไอเสียคู่ เราจึงคาดว่าจะใช้เครื่องหกสูบเรียง 4.6 ลิตร กับเกียร์ธรรมดา 4 สปีด วิ่ง 0-100 กม./ชม. ใน 16 วินาที ทำท๊อปสปีด 140 กม./ชม.

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : ภาพจาก Sanook, เดลินิวส์ ออนไลน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้