เผยโฉม!! ABT XGT มันคือ R8 ตัวแข่งแท้ๆ ที่ใช้จริงบนถนนได้ทุกวัน ผลิตจำกัด 99 คัน

892 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม!! ABT XGT มันคือ R8 ตัวแข่งแท้ๆ ที่ใช้จริงบนถนนได้ทุกวัน ผลิตจำกัด 99 คัน

รถแข่งที่ใช้เฉพาะบนสนามแข่งมักมีรูปลักษณ์ที่ดุดันกว่ารถถนนทั่วไป แต่น่าเสียดายรถเหล่านั้นไม่สามารถนำมาวิ่งใช้งานบนถนนทั่วไปได้ ล่าสุดทาง ABT Sportsline ได้ทำลายข้อจำกัดนี้ให้เป็นจริงด้วย ABT XGT

ABT Sportsline ถือเป็นทีมแข่งประสบการณ์สูง ลงแข่งขันมากกว่า 300 รายการใน DTM ตั้งแต่ปี 2000 ได้รับชัยชนะหลายสิบรายการและการขึ้นโพเดี้ยมมากกว่า 250 ครั้ง และปัจจุบันเป็นทีม DTM ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด พวกเขาจึงสร้าง ABT XGT สร้างบนพื้นฐาน Audi R8 หน้าตามาแบบจัดเต็มเหมือนกับรถแข่งขนานแท้อย่าง Audi R8 LMS GT2 แต่สามารถวิ่งถนนทั่วไปได้อย่างถูกกฎหมาย มีการปรับปรุงด้านเทคนิคหลายจุด เช่น การจัดการระบายความร้อน ซอฟต์แวร์ระบบวินิจฉัยรถยนต์ที่มีความซับซ้อนสูง ระบบท่อไอเสียเป็นตามข้อกำหนดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของ KBA และยังมีการทดสอบการชนจากด้านข้างและด้านหน้าเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ระบบกันสะเทือนแบบรถแข่งมีสปริงทำพิเศษแบบปรับได้ 2 ระดับ ล้อฟอร์จ Center Lock ของ ABT หน้า 19 นิ้ว หลัง 20 นิ้ว คู่กับยาง Pirelli P Zero Trofeo R

ห้องโดยสารยังคงเหมือนรถแข่ง พวงมาลัยรถแข่ง เบาะรถแข่ง แต่ได้แผงหน้าปัดดิจิตอลใหม่สำหรับใช้งานทั่วไป เพิ่มเบรกมือไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค กล้องถอยหลังและระบบป้องกันการโจรกรรม แผงควบคุมคอนโซลกลางปรับปุ่มเล็กน้อยให้ใช้งานง่าย กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า แอร์ติดมาให้เหมือนเดิม

เครื่องยนต์แบบ V10 FSI ขนาด 5.2 ลิตร N/A จาก R8 GT แต่อัพม้าเพิ่ม 20 ตัว เป็น 640 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ S-tonic 7 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง ทำท๊อปสปีด 310 กม./ชม. (ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าปีกหลัง)

ด้วยความพิเศษเช่นนี้ ABT XGT จึงผลิตเพียง 99 คันเท่านั้น ตั้งราคาเริ่มต้นที่ 598,000 ยูโร ตีเป็นเงินไทยราว 22.6 ล้านบาท

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : ABT Sportsline 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้