Lamborghini Urus Performante พร้อมปฏิบัติหน้าที่! สำหรับตำรวจทางหลวงอิตาลี

1080 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Lamborghini Urus Performante พร้อมปฏิบัติหน้าที่! สำหรับตำรวจทางหลวงอิตาลี

ความสัมพันธ์อันดีตลอด 20 ปี ของ Lamborghini และ “Polizia di Stato” ยังคงต่อเนื่อง ล่าสุดมีการส่งมอบ Urus Performante เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่คันที่ 6 พร้อมปฏิบัติการในปี 2024 

รถตำรวจตัวถังสีฟ้า-ขาวของอิตาลีเชื่อว่าหลายคนจดจำได้ ตั้งแต่รุ่น Gallardo สมัยนั้นเป็นข่าวโด่งดังมาก ถัดมาเป็น Huracan LP610-4 ซึ่งมีบริการพิเศษ เช่น การขนส่งอวัยวะและพลาสมาทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน สำหรับ Urus Performante ใหม่ Lamborghini ได้จัดพิธีส่งมอบให้กับตำรวจทางหลวงอิตาลีเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ซึ่งจัดขึ้นหน้า Piazza del Viminale กระทรวงมหาดไทย โดยมี Stephan Winkelmann ประธานและซีอีโอของ Automobili Lamborghini มอบกุญแจให้กับ Matteo Piantedosi รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย โดยมี Vittorio Pisani ผู้บัญชาการตำรวจอยู่ด้วย 

ดีไซน์ภายนอกตกแต่งพิเศษโดย Lamborghini Centro Stile ตัวถังสีฟ้าคลาสสิกของตำรวจรัฐอิตาลี สีขาว และเพิ่มสีธงชาติอิตาลี ส่วนล่างตัวถังเสริมแถบสะท้อนแสงที่ด้านข้างประตูและกันชนท้าย หลังคาติดตั้งไซเรน LED สีฟ้า 360° แบบทูโทน

ห้องโดยสารมีการติดตั้งอุปกรณ์เสริมเข้าไป เช่น แผงควบคุมพิเศษเหนือช่องแอร์กลาง วิทยุสื่อสารฝั่งผู้โดยสารตอนหน้า ค้อนทุบกระจกที่แผงข้างประตู ช่องสัมภาระท้ายรถมีทั้งกล่องเก็บอาวุธหุ้มเกราะ แผงหน้าจอพับแสดงข้อความต่างๆ และช่องพิเศษเก็บอุปกรณ์บริการ เครื่องกระตุ้นหัวใจสำหรับปฐมพยาบาลเบื้องต้น สิ่งสำคัญที่สุดคือ มีตู้เย็นแบบพกพาสำหรับขนส่งอวัยวะ รวมถึงจอแสดงผลและเครื่องบันทึกข้อมูลสำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิภายในอย่างต่อเนื่อง

Urus Performante ใช้ขุมพลัง V8 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้กำลัง 666 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 850 นิวตันเมตร ที่ 2,250-4,500 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.3 วินาที, 0-200 ใน 11.5 วินาที และท๊อปสปีด 306 กม./ชม.

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini  

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้