Bugatti Mistral โชว์ความยอดเยี่ยมด้านอากาศพลศาสตร์

1155 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Bugatti Mistral โชว์ความยอดเยี่ยมด้านอากาศพลศาสตร์

Bugatti ในยุคเครื่อง W16 ได้เข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้ว และโมเดลสุดท้ายของยุคนี้นั้นคือ Mistral โรดสเตอร์ไร้หลังคาที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมที่สุด

ภายใต้รูปลักษณ์อันสง่างามของ Mistral มีสิ่งสำคัญมากนั่นคืออากาศพลศาสตร์ ด้วยความเร็วที่เกิน 420 กม./ชม. แบบไร้หลังคา รถคันนี้จะมอบความสะดวกสบายหรูหราปราศจากลมปะทะรบกวนซึ่งเป็นการออกแบบผสานเทคนิคขั้นสูง ตัวสปอยเลอร์ที่วางอยู่ส่วนบนของกระจกหน้ารถ จะช่วยกระจายอากาศให้หลีกออกจากผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้อย่างราบรื่น ขณะเดียวกันอากาศก็จะไหลไปสู่ปีกหลังอย่างแม่นยำเพื่อเพิ่มแรงกด ช่องสกู๊ปเหนือหัวผู้ขับและผู้โดยสารจะช่วยป้อนอากาศเข้าเครื่อง W16 โดยตรง

กระจังหน้าทรงเกือกม้าของ Mistral มีความกว้างพิเศษ ทำให้อากาศเข้าสู่หม้อน้ำส่วนกลางช่วยการระบายความร้อน ตาข่ายภายในท่ออากาศพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ และได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการไหลของอากาศ ทำให้มั่นใจได้ว่ามีการสูญเสียน้อยที่สุด

เส้น C-line ข้างตัวรถคือช่องอากาศเข้าอัจฉริยะ ที่จะประมวลผลอากาศที่เข้ามาและปรับระดับแรงดันได้ เพื่อระบายความร้อนน้ำมันสำหรับเครื่องยนต์ กระปุกเกียร์ และเพลาล้อหลัง ความร้อนที่ออกจากหม้อน้ำจะถูกระบายผ่านท่อไปทางด้านหลัง ซึ่งแรงดันลบจะดึงอากาศร้อนผ่านออกไปตามช่องตะแกรงบริเวณไฟท้าย ดิฟฟิวเซอร์ท้ายก็มีส่วนช่วยระบายความร้อนออกจากตัวรถและช่วยเรื่องแรงกดเพื่อเสถียรภาพในความเร็วสูง

W16 Mistral จะถูกจารึกในประวัติศาสตร์ในฐานะหนึ่งในไฮเปอร์คาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bugatti

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้