McLaren Senna Sempre ตกแต่งพิเศษ ยกย่องแก่ตำนานนักแข่ง Ayrton Senna

349 จำนวนผู้เข้าชม  | 

McLaren Senna Sempre ตกแต่งพิเศษ ยกย่องแก่ตำนานนักแข่ง Ayrton Senna

Ayrton Senna ชื่อนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เขาคือนักแข่ง F1 ในตำนาน ที่ลงแข่งให้กับ McLaren ระหว่างปี 1988 ถึง 1993 คว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ได้ 35 รายการ จากทั้งหมด 41 รายการ บวกกับแชมป์นักแข่ง 3 สมัย และคอนสตรัคเตอร์ 4 สมัย จนมีเหตุการณ์หลุดโค้งที่สนาม San Marino Grand Prix อิตาลี ในวันที่ 1 พฤษภาคม 1994 ทำให้เขาจากพวกเราไป เวลาผ่านมา 30 ปี เขายังคงเป็นที่จดจำของทุกคน McLaren Senna Sempre สุดพิเศษนี้ทำมาเพื่อรำลึกถึงเขา

McLaren Senna Sempre ทำมาพิเศษเพื่อยกย่องให้ Ayrton Senna โดย Senna คันนี้เป็นรถ Pre-production ซึ่งใช้สำหรับช่วงทดสอบก่อนจะมาผลิตจริงและเก็บรักษามาอย่างดี ตัวถังภายนอกทั้งหมดจัดการโดยแผนก MSO ลวดลาย Senna Sempre เป็นงานสีไล่เฉดของธงชาติบราซิล เหลือง เขียว และน้ำเงิน บนฝากระโปรงหน้าและที่ปีกท้ายมีโลโก้ Senna 'Double S'  ด้านข้างตัวรถทั้งสองฝั่งเผยให้เห็นใบหน้าของ Senna โดยฝั่งหนึ่งจะสวมหมวกกันน็อคแข่งและอีกฝั่งไม่สวม

ห้องโดยสารรายล้อมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ตกแต่งด้วยวัสดุ Alcantara สีดำตัดสีเหลือง แผงข้างประตูยังมีลายเซ็นของ Senna และปรัชญาเท่ๆ ว่า “I have no idols. I admire work, dedication and competence.”

Senna Sempre ติดตั้งเครื่องยนต์รหัส M840TR แบบ V8 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 800 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร 6,700 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.8 วินาที, 0-200 ใน 6.8 วินาที ท๊อปสปีด 335 กม./ชม. ใช้เกียร์ 7 สปีด คลัทซ์คู่ ขับเคลื่อนล้อหลัง

สำหรับใครที่อยากเห็นคันเป็นๆ ทาง McLaren จะนำรถไปโชว์ที่การแข่ง F1 สนามที่ 8 Monaco Grand Prix ด้วย รวมถึงรถแข่ง F1 MCL38 ของ McLaren ก็จะมากับลวดลายพิเศษนี้เช่นกัน  

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : McLaren 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้