Aston Martin V12 Speedster ทำขึ้นพิเศษเพียง 88 คัน เท่านั้น  

1672 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Aston Martin V12 Speedster ทำขึ้นพิเศษเพียง 88 คัน เท่านั้น  

Aston Martin V12 Speedster ถูกสร้างขึ้นมาพิเศษโดยแผนกพิเศษ Q ของ Aston Martin  เป็นการรวมโครงสร้างอลูมิเนียมของรุ่น DBS Superleggera และ Vantage เข้าไว้ด้วยกัน กับตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักรถเปล่า จะอยู่ราว 800 กิโลกรัม เท่านั้น หลังคาถูกตัดออกไป จึงมีคานเสริมแกร่งด้านบนคอยปกป้องผู้ขับ และผู้โดยสาร รูปทรงออกแบบให้เพรียวลม ได้แรงบันดาลใจจากเครื่องบินขับไล่ F/A-18 ใช้สีเงิน Skyfall Silver ชุดล้ออัลลอยเป็นแบบ Center lock มาในขนาด 21 นิ้ว พร้อมจานเบรก คาร์บอน-เซรามิค ด้านหน้าขนาด 410 มม. และหลังขนาด 360 มม. ช่วงล่างด้านหน้า ให้มาแบบ Double Wishbone ส่วนด้านหลังเป็นแบบ Multi-Link ควบคุมด้วย Adaptive Damping System (ADS)

ห้องขับของ Aston Martin V12 Speedster ถูกจัดให้แยกส่วนกันชัดเจน วัสดุเน้นไปที่คาร์บอนไฟเบอร์ หนังแท้ อลูมิเนียมที่ช่องแอร์ มากับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น พร้อมก้าน Paddle Shift ส่วนกลางแผงควบคุมดึงมาจากตัว Vantage  และฝั่งผู้โดยสารที่คอนโซล มีช่องใส่กระเป๋าหนังตัดเย็บด้วยมือเพิ่มเข้ามาพิเศษ พร้อมหิ้วไปจับจ่ายได้เลย

ในส่วนของเครื่องยนต์ของ Aston Martin V12 Speedster เป็นแบบวางหน้า ให้มาขนาด 5.2 ลิตร V12 เทอร์โบคู่ Quad cam 48 วาล์ว ขับเคลื่อนล้อหลัง ใช้เกียร์ ZF อัตโนมัติ 8 สปีด รีดกำลังสูงสุด 700 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 753 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 ทำได้ใน 3.5 วินาที และท๊อปสปีดสูงสุดที่ 300 กม./ชม. โดยถูกจำกัดไว้

Aston Martin V12 Speedster พร้อมให้จับจองแล้ว ในจำนวนเพียง 88 คัน เท่านั้น พร้อมเลือกตกแต่งได้ตามลูกค้าต้องการ ตั้งราคาไว้ที่ 950,000 $ หรือประมาณ 30 ล้านบาท ยังไม่ร่วมภาษีนำเข้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Aston Martin

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้