Ferrari F12 TRS อีกหนึ่งม้าลำพองตัวพิเศษ ที่พบเจอได้ยาก

1958 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ferrari F12 TRS อีกหนึ่งม้าลำพองตัวพิเศษ ที่พบเจอได้ยาก

ย้อนไปในช่วงปี 2014 มีรถรุ่นพิเศษจากทางเฟอร์รารี่ ที่ทำออกมาเพียง 2 คันในโลก ใช้ชื่อว่า F12 TRS (TRS ย่อจาก Testa Rossa) ตัวรถใช้พื้นฐานจาก F12 Berlinetta ที่เปิดตัวในปี 2012  ออกแบบโดย Flavio Manzoni หัวหน้าใหญ่แผนกด้านออกแบบ ประจำอยู่ที่ Ferrari Style centre โดยมันได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่น 250 Testa Rossa ที่โด่งดัง เมื่อปี 1957

F12 TRS มีการปรับดีไซน์ใหม่ในหลายๆ จุด ลูกค้าจะมีทางเลือกปรับแต่งเองได้ ที่ชัดเจนเลยคือหลังคาถูกหั่นออกไป กระจกบังลมหน้าแบบ Wide Screen ด้านแอร์โรไดนามิกมีการปรับปรุง ที่กันชนหน้าจะได้ลิ้นหน้าขนาดใหญ่ขึ้น ฝากระโปรงมีช่องลมระบายความร้อน เพิ่มความพิเศษด้วยกระจกใสมองเห็นเครื่อง V12 ได้ชัดเจน หรือถ้าจะดิบกว่านี้ก็โชว์แบบเปิดโล่งกันเลย  สำหรับช่องสะพานอากาศ (Aero Bridege) ที่อยู่ตรงส่วนบังโคลนหน้าทั้ง 2 ฝั่งของรถ ทำหน้าที่สร้าง Downforce และให้กระแสลมไหลผ่านจากฝากระโปรงลู่ลงไปข้างตัวรถเพื่อลดแรงต้านอากาศ รวมถึงบั้นท้ายรถทรง Kamm ปรับดีไซน์ใหม่จาก F12 สปอยเลอร์ท้ายมาเป็นเนื้อเดียวกับตัวถัง ทำงานประสานกับพื้นใต้ท้องรถที่แบนราบ และ Diffuser ท้ายขนาดใหญ่ ทำให้ได้ Downforce มหาศาลขณะที่ทำความเร็วสูง

ภายในห้องโดยสารมีการปรับเปลี่ยนจาก F12 Berlinetta เดิมอยู่เล็กน้อย เน้นแนวเรียบสไตล์รถแข่งยิ่งขึ้น โดยรอบใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีดำด้านเพื่อเน้นรีดน้ำหนัก พวงมาลัยหุ้มหนัง Alcantara พร้อมสวิตช์ manettino แบบ F1 ที่เราคุ้นเคยกันดี เบาะนั่งหนังแท้สีดำพร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด 

F12 TRS ใช้เครื่องตัวเดียวกับ F12 Berlinetta แบบ V12 ขนาด 6,262 ซีซี  ให้กำลังสูงสุด 740 แรงม้า ที่ 8,250 รอบ/นาที กับแรงบิด 690 นิวตัน-เมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที ทำอัตราเร่ง 0-100 ใน 3.1 วินาที ส่วน 0-200 ใน 8.5 วินาที และความเร็วสูงสุดระดับ 340 กม./ชม. ด้านระบบส่งกำลังใช้แบบ 7 สปีด DCT คลัทช์คู่ ที่ตอบสนองได้ฉับไว  พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

ถือว่ารุ่นนี้ทำขึ้นมาพิเศษจริงๆ ขับแล้วไม่เหมือนใครอีกด้วย และ 2 คันที่ว่าเจ้าของก็คนเดียวกัน มีทั้งสีแดง และสีเงิน ราคาของมันตอนที่เปิดตัวออกมาอยู่ในระดับ 3 ล้านปอนด์ หรือกว่า 122 ล้านบาท แบบไม่รวมภาษีนำเข้า เชื่อว่าในปัจจุบันราคาน่าจะโดดขึ้นหลายเท่าแน่นอน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Ferrari

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้