สุดจัด! เปิดตัว FERRARI SF90 Spider เปิดประทุน 1,000 แรงม้า

2273 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดจัด! เปิดตัว FERRARI SF90 Spider เปิดประทุน 1,000 แรงม้า

เปิดตัวกันไปสดๆ ร้อน กับ Ferrari SF90 Spider ม้าลำพอง Plug-in Hybrid เปิดประทุนท้าลมสุดเท่ ที่จะทำให้คุณเข้าถึงอารมณ์ของเครื่องยนต์ V8 ระดับ 1,000 แรงม้า แบบถึงพริกถึงขิงกันเลยทีเดียว

Ferrari SF90 Spider ไฮบริดไฮเปอร์คาร์ยุคใหม่ของค่าย คราวนี้มาในเวอร์ชั่นหลังคาแข็งเปิดประทุน เปิด-ปิดแบบไฟฟ้ารวดเร็วภายใน 14 วินาที ในความเร็วไม่เกิน 45 กม./ชม ตัวหลังคามีการเพิ่มฉนวนกันเสียงรบกวน รวมถึงออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด เพื่อไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพรถโดยรวม ตัวถังรถทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,670 กิโลกรัม (หนักขึ้น 100 กก. จากรุ่น Stadale) การกระจายน้ำหนัก หน้า-หลัง ที่ 45/55% ด้านแอร์โรไดนามิค สามารถสร้าง Downforce มหาศาลร่วม 380 กิโลกรัม ที่ความเร็ว 250 กม./ชม. ชุดกันชนหน้ามีช่องลมขนาดใหญ่ 3 ช่อง ส่งตรงช่วยลดอุณหภูมิเครื่องยนต์ แบตเตอร์รี่ และมอเตอร์ไฟฟ้า ด้านข้างตัวรถเป็นช่องสำหรับ Intercooler ส่งตรงสู่เครื่องยนต์ ส่วนใต้ท้องรถมีช่องสำหรับลดอุณภูมิเบรกทั้ง 4 ล้อ บั้นท้ายมีสปอยเลอร์ Active ที่แนบเนียนไปกับตัวถัง และดิฟเฟิวเซอท้ายขนาดใหญ่คอยจัดเรียงอากาศ 

ห้องโดยสารของ SF90 Spider ล้ำยุคสุดๆ ด้วยหน้าปัดแบบดิจิตอลขนาด 16 นิ้ว แสดงข้อมูลต่างๆ ผ่านจอนี้ทั้งหมด ควบคุมง่ายๆ ผ่านพวงมาลัยท้ายตัดที่ปุ่มควบคุมเป็นระบบสัมผัส มี Touchpad ในตัว มีลูกบิด Manettino ดั้งเดิม และปุ่มปรับโหมด eManettino ที่แยกย่อยออกมา 4 รูปแบบ คือ eDRIVE (วิ่งแบบไฟ้ฟ้าล้วน ขับเคลื่อนเฉพาะล้อหน้า ได้ระยะทางเต็มที่ 25 กม. ความเร็วสูงสุด 135 กม./ชม.), โหมด Hybrid (ใช้งานชีวิตประจำวัน), โหมด Performance (เครื่องยนต์ทำงานเป็นหลัก และคอยชาร์จพลังงานกลับสู่แบตเตอรี่) และ โหมด Qualify (ทุกระบบประสานพลัง) ด้านความสะดวกสบายยังมีมาให้เล็กน้อย อย่างช่องวางกุญแจรถ, ที่วางแก้วน้ำ, ช่อง USB และที่เราชอบมากคือปุ่มเกียร์ดีไซน์ร่องแบบเกียร์แมนน่วล ที่ดูคลาสสิคมาก

ในด้านความแรงยังใช้เครื่องยนต์แบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ทำกำลังสูงสุด 780 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 800 นิวตัน-เมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที ต่อด้วยกำลังเสริมจากมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 3 ตัว โดยหนึ่งตัวจะติดตั้งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์ และชุดเกียร์ ส่วนอีกสองตัวจะอยู่ระหว่างล้อคู่หน้า ทำงานประสานกันได้ม้าเพิ่มมาอีก 220 ตัว ทำให้ได้กำลังรวมทั้งหมด 1,000 แรงม้า พอดิบพอดี สำหรับอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 2.5 วินาที  0-200 ใน 7.0 วินาที ท๊อปสปีดสูงสุด 340 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 สปีด เสริมอิเล๊กทรอนิคควบคุมอย่าง eSSC (Side slip angle control), E4WD (eTC,eDiff3), F1Trac, SCME-Frs, FDE2.0 และ ABS/EBD with energy recovery ประสิทธิภาพสูง

สำหรับใครที่มองว่ารถแบบสแตนดาร์ดยังไม่ดุดันพอ คุณสามารถสั่งออฟชั่น Fiorano package ที่จะลดน้ำหนักตัวรถไปอีก 30 กิโลกรัม จากการใช้คาร์บอนไฟเบอร์ในหลายๆ จุด ท่อไอเสียไทเทเนี่ยม ฝาครอบเครื่องยนต์จากเดิมเป็นกระจก เปลี่ยนเป็นโพลีคาร์บอเนต รวมถึงช่วงล่างใหม่เพื่อให้เหมาะไปขับในสนามมากขึ้น แถมยังสามารถใส่ลายคาดกึ่งกลางรถ มีมาให้เลือก 2 สีคือ เงินสลับแดง Rosso Corsa และเงินสลับเหลือง Giallo modena

Ferrari SF90 Spider เปิดจองเรียบร้อย พร้อมเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าภายในปี 2021 ส่วนราคาคาดการณ์ในไทยเริ่มต้นคงมี 50 ล้าน แน่ๆ 

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Ferrari

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้