เผยโฉม! Lamborghini Huracán STO การถ่ายทอด DNA จากสนามแข่ง สู่ท้องถนน

2581 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม! Lamborghini Huracán STO การถ่ายทอด DNA จากสนามแข่ง สู่ท้องถนน

Lamborghini เผยโฉม Huracán STO (Super Trofeo Omologata) เวอร์ชั่นโหดดิบ ที่ถ่ายทอดมาจากรถแข่งอย่าง Huracán Super Trofeo EVO และ GT3 EVO เป็นการจัดเต็มส่งท้ายปี มันจะเจ๋งแค่ไหนมาดูรายละเอียดกัน 

Huracán STO นี่คือเวอร์ชั่นที่ดึง DNA รถแข่งมาสู่ท้องถนน เน้นประสิทธิภาพอย่างแท้จริง แซสซีส์เป็นการผสมผสานกันระหว่างอลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์ บอดี้เปลือกนอกทำจากอลูมิเนียมรวมถึงวัสดุคอมโพสิท น้ำหนักตัวรถเพียง 1,399 กิโลกรัม เบากว่า Huracán Performante 43 กิโลกรัม แทร็คล้อถูกขยายกว้างขึ้น ช่วงล่างเซทให้โหดดิบกว่าเดิม ด้านแอร์โรไดนามิกทำใหม่รอบคัน พัฒนาร่วมกันโดย Lamborghini’s R&D, ทีม Squadra Corse และแผนก Centro Stile ชิ้นส่วนด้านหน้ารถจะมาเป็นชิ้นเดียวกันทั้งหมด ตั้งแต่กันชนหน้า ซุ้มล้อ และฝากระโปรง มีท่ออากาศซ่อนใต้ฝากระโปรงช่วยเสริมแรงกด และลดอุณหภูมิเครื่องยนต์ หลังคามี Scoop ดักอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์ พร้อมครีบฉลามบนฝากระโปรงหลังเพิ่มความเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง ซุ้มล้อหลังดีไซน์ใหม่ฝังช่องอากาศเข้า NACA Duct ดุดันด้วยปีกท้าย 2 ชั้น ปรับองศาได้ รับกับ Diffuser ล่างขนาดใหญ่ ระบบเบรกจาก Brembo แบบ CCM-R คาร์บอน-เซรามิก จานหน้าขนาด 390 มม. และหลัง 360 มม. ชุดล้อวัสดุแมกนีเซียมให้มาในขนาด 20 นิ้ว ทั้งหน้า-หลัง พร้อมชุดยางที่คุณเลือกได้จะเอาแบบใช้ถนนทั่วไป หรือจะใช้ลงสนามแข่ง

ภายในห้องโดยสารจัดเต็มแนวรถสนาม เสริมโรลบาร์ไทเทเนียม เบาะนั่งพร้อมตรา STO ใส่เข็มขัดนิรภัย 4 จุด เน้นรีดน้ำหนักตามจุดต่างๆ ด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ตัดกับ Alcantara ได้อย่างโดดเด่น บนพวงมาลัยได้โหมดการขับขี่ใหม่ 3 รูปแบบให้เลือกใช้ คือ STO สำหรับใช้งานถนนทั่วไป หรือถนนที่โค้งเยอะๆ, Trofeo สำหรับพื้นแห้งใช้วิ่งทำความเร็วในสนามแข่ง และ Pioggia โหมดฝนใช้งานบนถนนลื่น ระบบต่างๆ จะเข้ามาช่วยเพื่อการยึดเกาะสูงสุด

Huracán STO ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง ใช้เครื่องยนต์แบบ V10 N/A ขนาด 5.2 ลิตร ระบบ Dry sump กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 84.5 x 92.8 มิลลิเมตร กำลังอัด 12.7 : 1 จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด multi point + DSI (Direct Stratified Injection) รีดกำลังสูงสุด 640 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 565 นิวตัน-เมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ทำอัตราเร่ง 0-100 ใน 3.0 วินาที 0-200 ใน 9.0 วินาที ระยะเบรก 100-0 ที่ 30 เมตร และระยะเบรก 200-0 ที่ 110 เมตร  ใช้เกียร์แบบ 7 สปีด คลัทซ์คู่ ที่ปรับแต่งมาให้ตอบสนองไวขึ้นด้วย

Lamborghini Huracán STO จะพร้อมส่งมอบให้ลูกค้ารายแรกในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2021 สำหรับในยุโรปตั้งราคาไว้ที่ 249,412 ยูโร สำหรับในไทยจะเปิดตัวในราคา 29.9 ล้านบาท อดใจรอกันหน่อยได้เห็นตัวเป็นๆ กันแน่นอน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini
 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้