Ferrari F8 Spider หรือนี่อาจเป็น V8 เทอร์โบ รุ่นสุดท้าย

1218 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ferrari F8 Spider หรือนี่อาจเป็น V8 เทอร์โบ รุ่นสุดท้าย

Ferrari F8 Spider ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นสำหรับตัวถังแบบ Spider ของค่ายม้าลำพองอย่าง Ferrari นั้น F8 Spider เป็นรุ่นใหม่ของ Ferrari ที่ออกมาแทนที่ของ 488 Spider เมื่อเทียบกันแล้ว ด้านงานดีไซน์โฉบเฉี่ยวดุดันมากกว่าเดิม พละกำลังมากขึ้น น้ำหนักเบาลง ระบบต่างๆ ถูกอัพเกรดใหม่ทั้งหมด เกิดมาเพื่อฟัดกับ McLaren 720S Spider โดยตรง

โดย Ferrari F8 Spider มาในรูปลักษณ์เดียวกับตัว Coupe แต่เป็นเวอร์ชั่นเปิดประทุนหลังคาแข็ง ใช้เวลาเปิด-ปิด 14 วินาที และสามารถเปิด-ปิดหลังคาได้ที่ความเร็วไม่เกิน 45 กิโลเมตร/ชั่วโมง ถัดจากหลังคาเห็นความแตกต่างด้วยคานเสริมความปลอดภัย 2 ฝั่ง ฝาครอบเครื่องแบบทึบ ด้านอากาศพลศาสตร์เริ่มจากด้านหน้าด้วยช่องดักลม S-DUCT ส่งผ่านไปบนฝากระโปรงหน้าเพิ่มแรงกด มีหม้อน้ำ 2 ชุด การจัดวางในองศาช่วยลดแรงต้าน ด้านข้างตัวรถถัดบานประตูมีช่องดักลม ติดตั้งหม้อน้ำขนาดใหญ่ช่วยลดอุณหภูมิเครื่องยนต์ สปอยเลอร์ท้ายกลมกลืนกับตัวถังเพิ่มแรงกด และดิฟฟิวเซอร์ท้ายแบบ Active คุมกระแสลมทั้งทางตรง และขณะเข้าโค้ง

ภายในห้องโดยสารของ Ferrari F8 Spider นั้นยังมารูปแบบที่เรียบง่ายแต่ดุดันตามสไตล์ของม้าลำพอง มาพร้อมพวงมาลัยท้ายตัดขนาดเหมาะมือ พร้อมลูกบิด Manettino เซทรูปแบบการขับขี่ ด้านฝั่งผู้โดยสารสามารถติดตั้ง Passenger Display จอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว เป็นออฟชั่นได้ วัสดุภายในตกแต่งด้วยหนังแท้ Alcantara อลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะนั่งสามารถเลือกได้หลายรูปแบบพร้อมเฉดสีตามความต้องการลูกค้า

Ferrari F8 Spider มาในเครื่องยนต์แบบใช้บล็อก V8 ความจุ 3,902 ซีซี เสริมเทอร์โบคู่ ที่ติดตั้งเซ็นเซอร์ Turbo Rev พัฒนาจากตัวแข่ง 488 Challenge คอยตรวจวัดรอบเทอร์โบให้อาการรอรอบแทบจะเป็นศูนย์ สามารถรีดกำลังได้ 720 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุด 770 นิวตัน-เมตร ที่ 3,250 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 ทำได้ 2.90 วินาที ส่วน 0-200 ที่ 8.2 วินาที และความเร็วสุงสุด 340 กม./ชม. ระบบเกียร์ใช้แบบ F1 7 สปีด คลัทช์คู่ เสริมอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมอย่าง SSC 6.1, E-Diff3, F1Trac และ ABS/EBD ประสิทธิภาพสูงสุด

ระบบเบรกของ Ferrari F8 Spider ใช้แบบจานคาร์บอน-เซรามิค 398 มม. ทางด้านหน้า และหลัง 360 มม. สวมพร้อมยาง Michelin Pilot Sport PS2 ขนาด 245/35 ZR20 และหลังขนาด 305/30 ZR20

สำหรับเมืองไทยนั้นคงได้เห็นกันอย่างแน่นอนกับ Ferrari F8 Spider เชื่อว่าสาวกของม้าลำพองน่าจะซุ่มจับจองกันไปเป็นที่เรียบร้อยก่อนจะเห็นตัวเป็นๆ ซะอีก ถ้ารถเข้าเมืองไทยแล้วทางทีมแอดมิน Bangkok Supercar จะนำมารีวิวคันจริงให้ได้รับชมกันแบบเจาะลึกแน่นอน 

บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Ferrari


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้