บทความทั้งหมด

มากับรูปทรงความเหลี่ยมมุมดูพรีเมี่ยมแรงบันดาลใจจากกระบะ Cybertruck กรอบเครื่องทำจากวัสดุอลูมิเนียม พื้นผิววางชาร์จหุ้ม Alcantara กว้างพอให้ชาร์จสามอุปกรณ์พร้อมกัน พร้อมเทคโนโลยี FreePower

Lamborghini Revuelto ชื่อของมันตั้งตามชื่อกระทิงดุจากสเปน (เวลาพูดต้องกระดกลิ้นด้วยนะ) ดีไซน์ภายนอกมาแนวล้ำยุค ด้านหน้าเด่นด้วยไฟ DRL สไตล์ Sián และ Terzo Millennio ด้านข้างตัวรถมีครีบจัดเรียงอากาศออกจากซุ้มล้อหน้า พร้อมช่องดึงอากาศเข้าขนาดใหญ่ ไฟท้ายเป็นตัว Y แนวยาวระดับเดียวกับปลายท่อไอเสียทรงหกเหลี่ยมคู่

Huayra Dinamica Evo นี่คือผลงานพิเศษแค่คันเดียวในโลก สร้างโดยแผนกพิเศษ Pagani Grandi Complicazioni ร่วมกับเจ้าของรถคันนี้ ตัวรถใช้พื้นฐานจาก Huayra Roadster BC โดยไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดออกมามากนัก ตัวถังมาในสีแดงอมม่วงสลับด้วยคาร์บอนไฟเบอร์สีดำ

Novitec Ferrari 296 GTB ในครั้งนี้ถือเป็นการอัพเกรดขั้นต้นเบาๆ ซึ่งระดับที่โหดกว่านี้จะตามมาภายหลังแน่นอน โดยรูปลักษณ์ภายนอกจะมาแบบเดิมๆ ไม่ได้ใส่ชุดแต่ง เสริมหล่อเพียงแค่ล้อจาก Vossen มีให้เลือก 3 ลาย มีทั้งแบบ Center Lock หรือแบบน๊อตธรรมดา

Aston Martin ต้องการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าและแฟนๆ ที่มา Config รถผ่าน config.astonmartin.com ด้วยฉากหลังซึ่งเป็นโรงจอดของทีมแข่ง Aston Martin Aramco Cognizant Formula One รถที่เราเลือกมาปรับแต่งจะจอดเคียงคู่กับรถแข่ง AMR23

Black Badge Wraith Black Arrow ตัวถังมาเป็นงานไล่เฉดทูโทนระหว่างสีเงิน Celebration Silver และดำ Black Diamond ในชั้นสีมีการผสมคริสตัล และตัดเด่นด้วยสีเหลืองบริเวณกันชนหน้าและที่ล้อ ตัวถังสีแบบนี้ต้องใช้เวลาทดสอบและพัฒนาพื้นผิวกว่า 18 เดือน เปิดกระโปรงหน้าขึ้นมาฝาครอบเครื่องยนต์ยังติดแผ่นป้ายพิเศษด้วยอักษรเขียนว่า Final V12 coupé Collection

Champagne Carbon ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 โดย CEO Alexandre Mea ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่ 5 ของครอบครัว Devavry พวกเราน่าจะรู้กันว่าพวกเขาร่วมมือกับแบรน์ไฮเปอร์คาร์ Bugatti ตั้งแต่ปี 2018 มาปี 2023 ยังจับมือร่วมกับ Lamborghini ซึ่งถือเป็นสองแบรน์ซุปเปอร์คาร์ระดับตำนานทั้งคู่

ด้านอากาศพลศาสตร์มีการปรับมาเฉพาะรุ่นนี้ ใต้ท้องรถส่วนหน้าช่วยสร้างกระแสลมวนเพิ่มแรงกด เบาะตอนหลังตัวพนักพิงยังดีไซน์มาให้เป็นแผงเบี่ยงลม Wind deflector ซึ่งจะยกตัวขึ้นมาช่วยลดความปั่นป่วนของอากาศรอบศรีษะผู้ขับได้ราว 30%

Tempesta Celeste ชื่อสุดเท่ แปลว่า "พายุสวรรค์" หล่อครบจบด้วยชุดแต่งที่ทำจากฟอร์จคาร์บอนทั้งหมด แถมยังสามารถเลือกลวดลายคาร์บอนได้ด้วย ล้อให้รุ่น YT.5 ทำจากฟอร์จชิ้นเดียว ขอบด้านหน้า 21 หลัง 22 นิ้ว ใส่กับยางขนาด 255/30 R21 และ 335/25 R22 ช่วงล่างเปลี่ยนไปใช้สปริงแบบสปอร์ตของ Mansory ตัวรถจะเตี้ยลง 25 มม. เพื่อการควบคุมที่ดีขึ้น 

Maserati กำลังเตรียมการรถแข่ง Maserati MC20 GT2 ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายเดือนมิถุนายนในเบลเยียม ที่งาน 24 Hours of Spa ก่อนถึงเวลานั้นมันต้องถูกวิ่งทดสอบบนสนามแข่ง Autodromo Varano de' Melegari เมืองปาร์มา อิตาลี

ห้องโดยสารถือเป็นที่เก็บผลงานศิลปะ งานบุหลังคาสุดอลังกาล Weaving Water Starlight สร้างขึ้นจากวัสดุหนังผืนเดียวซึ่งคัดมาแบบไร้ตำหนิ ผ่านการเจียระไนอย่างประณีตเป็นลวดลายโลหะเหลว ‘liquid metal’ ส่วนใต้ของหนังเป็นสีเงินทำจากผ้าไนลอนทอ และยังเพิ่มมิติด้วยการทำกลีบจำนวน 162 กลีบ

ด้วยหน้าตาหล่อเหล่าอยู่แล้วของ Tecnica ทาง Novitec จึงเสริมแต่งภายนอกมาเพียง 3 จุด เท่านั้น ฝากระโปรงหน้าใหม่คาร์บอนฯ พร้อมช่องลมสองช่อง, ฝาครอบกระจกข้างคาร์บอน และสเกิร์ตข้างคาร์บอน ล้อถูกเปลี่ยนเป็นรุ่น NOVITEC NL4 ลายหกซี่ตัว Y ขอบหน้า 20 นิ้ว หลัง 21 นิ้ว สามารถเลือกได้จะเอาแบบ Center Lock หรือแบบน๊อตธรรมดา ช่วงล่างมีให้อัพเกรดเฉพาะสปริงอย่างเดียวหรือยกชุดโช๊คอัพแบบคอยล์โอเวอร์อะลูมิเนียมจาก KW รุ่น V5

ในฤดูกาลนี้เลยอัพเกรดมาใช้ DBX707 ซึ่งเป็นเอสยูวีตัวแรงสุดของค่ายขณะนี้ ตัวรถขับโดย Alan van der Merwe มีการเพิ่มอุปกรณ์เข้าไป เช่น ถังดับเพลิง กระเป๋าทางการแพทย์ และเครื่องกระตุ้นหัวใจ เบาะนั่งถูกเปลี่ยนเป็นเบาะแข่งได้รับการรับรองจาก FIA พร้อมเข็มขัดนิรภัย 6 จุด

เพื่อมาชุบชีวิตใหม่ที่เมือง Molsheim เป็นเวลากว่า 9 เดือน โดยทีมงานในโรงงาน Bugatti กระบวนการปรับปรุงใหม่เริ่มขึ้นด้วยการถอดประกอบตัวรถทั้งหมดเพื่อมาปรับโครงสร้างใหม่ ในระหว่างถอดรื้อก็จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคทำการตรวจสอบชิ้นส่วนกลไกเล็กใหญ่ทั้งหมดอย่างละเอียด

นี่คือ Mansory Gronos Coupé EVO C ที่เป็นการจับ G63 สี่ประตูมาทำเป็นรถคูเป้ รถหนึ่งคันจะใช้เวลาสร้างประมาณหนึ่งปีครึ่ง แต่ละคันสั่งพิเศษตามลูกค้าแต่ละราย ตัวรถถูกรื้อประตูทั้งสี่บานออก ย้ายจุดยึดประตูจากเสา A ไป B ประตูเปิดแบบใหม่อารมณ์รถ Rolls-Royce

Airspeeder Mk4 เครื่องบินพลังไฮโดรเจนแบบมีคนขับ ที่เป็นการผสมผสานระหว่างรถแข่งและเครื่องบินได้อย่างดี มันถูกออกแบบและสร้างขึ้นที่แอดิเลด (Adelaide) ในออสเตรเลีย พวกเขาบอกว่านี่คือ eVTOL (Electric Vertical Take-off and Landing Aircraft) เครื่องบินขึ้นลงจอดแนวดิ่งด้วยไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลก

Huracán Sterrato ตัวถังสีขาว Bianco Phanes ได้โชว์ประสิทธิภาพของระบบ LDVI (Lamborghini Integrated Vehicle Dynamics) ที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งถือเป็นสมองส่วนกลาง รู้ว่าเราใช้โหมดอะไร รวมถึงรับรู้สภาพแวดล้อมภายนอก โหมด RALLY ถูกใช้งานบนสภาพพื้นผิวยึดเกาะต่ำรวมถึงหิมะ

Novitec นั้นไม่ยุ่งเกี่ยวกับตัวถังภายนอกเลย แต่ล้อเปลี่ยนเป็นแบบฟอร์จจาก Vossen ขอบหน้า 20 หลัง 21 นิ้ว สามารถเลือกเฉดสีได้ตามใจชอบ ช่วงล่างอัพเกรดด้วยสปริงสปอร์ตใหม่สวมเข้ากับโช๊คเดิมได้เลย ตัวรถจะเตี้ยลงกว่าเดิมประมาณ 20 มม. ช่วยลดจุดศูนย์ถ่วง

Tod’s แบรนด์เครื่องหนังระดับหรูจากอิตาลีก่อตั้งมาแต่ปี 1900 มีสินค้าที่ถือเป็นซิกเนเจอร์จดจำกัน อย่างรองเท้าผู้ชายรุ่นกอมมิโน (Gommino) ที่มีปุ่มเยอะๆ ซึ่งเป็นรองเท้า Driving shoes ใช้สำหรับขับรถแต่ใช้งานได้หลากหลาย

มันถูกดีไซน์ให้มีความหรูหราเสมือนเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน ส่วนนอกที่ดูโค้งมนทำจากไม้เบิร์ชหนา 16 ชั้น พร้อมเคลือบด้วยแลคเกอร์สีดำเงา ซึ่งยึดติดกับโครงสร้างโมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์

Ferrari SF-23 รถแข่งรุ่นล่าสุดสำหรับฤดูกาล 2023 มากับตัวถังสีแดงด้านที่เป็นเฉดใหม่ล่าสุด เพิ่มดุด้วยลายคาร์บอนไฟเบอร์เปลือยเข้ามา พร้อมโลโก้ F หางยาวเต็มพื้นที่ปีกหลัง โดยรวมแล้วมันดูใกล้เคียงกับของปี 2022

Mistral คือหนึ่งในแปดกระแสลมที่พัดจากหุบเขาแม่น้ำโรน (Rhône River valley) โกตดาซูร์ (Côte d'Azur) พัดผ่านเมืองของโกตดาซูร์ (Côte d’Azur) ทางตอนใต้ฝรั่งเศส และลงสู่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งมันจะปรากฏตัวตลอดทั้งปี เมื่อมันทวีความรุนแรงขึ้นในช่วงปลายฤดูหนาว นั่นหมายถึงจะเข้าช่วงฤดูใบไม้พลิ

Montblanc Ferrari Stilema SP3 ปากกาสุดหรูล่าสุดของปี 2023 ที่ได้หัวเรือทีมออกแบบม้าลำพอง Flavio Manzoni มาร่วมมือ ปากกาถูกผลิตด้วยมือทั้งหมดซึ่งผ่านกระบวนการกว่า 30 ขั้นตอน

สิ่งที่หลายคนรอคอยใกล้เข้ามาแล้ว เพราะอีกไม่กี่สัปดาห์รุ่นใหม่ที่มาสืบทอด Aventador ก็เตรียมจะเปิดตัว ก่อนถึงเวลานั้นกระทิงดุเลยขอเฉลิมฉลองการสิ้นสุดยุคซูเปอร์คาร์ V12 ด้วยรุ่นพิเศษสองรุ่น Invencible coupé ตัวถังสีแดง Rosso Efesto และ Auténtica roadster ตัวถังสี Grigio Titans ทั้งสองสร้างบนพื้นฐาน Aventador

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้